TNN online วันนี้วันอะไร วันเปิดตัวเกม Pacman ตรงกับวันที่ 22 พฤษภาคม

TNN ONLINE

สังคม

วันนี้วันอะไร วันเปิดตัวเกม Pacman ตรงกับวันที่ 22 พฤษภาคม

วันนี้วันอะไร วันเปิดตัวเกม Pacman ตรงกับวันที่ 22 พฤษภาคม

วันเปิดตัวเกม Pacman ตรงกับวันที่ 22 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันที่เกม Pacman ตัวเล่นกลมสีเหลืองที่หายไปหนึ่งเสี้ยวเป๋นที่โด่งดังทั่วโลก

รู้หรือไม่ ทุกวันที่ 22 พฤษภาคม เป็นวันเปิดตัวเกม Pacman ซึ่งเกม Pacman เป็นเกมอาร์เคด ที่ได้รับการพัฒนาโดยนัมโค และมีลิขสิทธิ์ในการเผยแพร่ในสหรัฐอเมริกาโดยมิดเวย์ ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ค.ศ. 1980


เกม Pacman ถือเป็นเกมที่โด่งดังทั่วโลก ด้วยบทผู้เล่นวงกลมสีเหลืองที่แหว่งไปนิดนึงเหมือนพิซซ่า ให้ผู้เล่นบังคับให้มันงับจุดไปตามเขาวงกตจนหมด โดยมีตัวมอนสเตอร์ทั้ง 4 ตัว 4 สี คอยขัดขวางตามไล่จับแพ็ค-แมน ซึ่งแต่ละตัวมีคาแรคเตอร์ที่ต่างกันไป


เกม Pacman หรือชื่อเดิม Puckman เป็นเกมอาเขตที่เกิดขึ้นจากไอเดียของ โทรุ อิวาตานิ นักสร้างสรรค์เกมชาวญี่ปุ่นแห่งบริษัท Namco ที่คิดค้นเกมนี้ขึ้นมาเมื่อปี ค.ศ. 1979 ก่อนที่จะผลิตออกมาในรูปแบบของวิดีโอเกม


ทั้งนี้ ตั้งแต่เมื่อครั้งออกวางจำหน่ายครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน Pacman ถือเป็นวิดีโอเกมที่จัดได้ว่าคลาสสิก เป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมสมัยนิยมในทศวรรษ 1980 ตั้งแต่ออกขาย มียอดขายสินค้ารวมถึงเป็นต้นแบบให้กับหลาย ๆ สิ่ง อย่างรายการแอนิเมชันทางโทรทัศน์และดนตรี


วันนี้วันอะไร วันเปิดตัวเกม Pacman ตรงกับวันที่ 22 พฤษภาคม


ที่มาข้อมูล : Wikipedia

ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง