TNN online ปชช.แห่ซื้อ"คาร์ซีท"มือสองราคาถูก มูลนิธิกระจกเงา

TNN ONLINE

สังคม

ปชช.แห่ซื้อ"คาร์ซีท"มือสองราคาถูก มูลนิธิกระจกเงา

ปชช.แห่ซื้อคาร์ซีทมือสองราคาถูก มูลนิธิกระจกเงา

มูลนิธิกระจกเงาเปิดขายคาร์ซีทมือสองราคาถูก ให้กับครอบครัวรายได้น้อย พบผลตอบรับดีเกินคาด วานนี้หมดเกลี้ยงภายใน 1 ชั่วโมง

วันนี้ (13 พ.ค. 65 )มูลนิธิกระจกเงา เปิดขายคาร์ซีทมือสองราคาถูกที่ร้านสวนครูองุ่น  ทองหล่อ ซอย3  มีประชาชน ผู้ปกครอง สนใจเข้ามาสอบถาม เพื่อหาซื้อเป็นจำนวนมาก  โดยนางสาว สิริพร  สุขชูศรี   หน้าโครงการสวนครูองุ่น มูลนิธิกระจกเงา บอกว่า ทางมูลนิธิเปิดขายคาร์ซีทที่ได้รับบริจาคมาเมื่อวานเป็นวันแรกจำนวน 10 ชุด ราคาชุดละ 300-500 บาท จำกัดการซื้อครอบครัวละ 1 ชุด มีประชาชนที่มีรายได้น้อยสนใจมาหาซื้อเป็นจำนวนมากทำให้ขายหมดภายใน 1 ชั่วโมง ทำให้วันนี้ไม่มีคาร์ซีทขาย รอการบริจาคเข้ามากเพิ่มเติม   ส่วนรายได้จะนำมาใช้เพื่อช่วยเหลือคนเร่ร่อน ภาระกิจตามหาคนหาย และกิจการเพื่อสังคมของทางมูลนิธิกระจกเงา

ส่วนของประสิทธิภาพ ความปลอดภัยในการใช้ นางสาว สิริพร บอกว่า คาร์ซีททั้งหมดมาจากการบริจาคทางมูลนิธิกระจกเงาจะนำมาขัดแยกตรวจสอบเบื้องต้นว่ายังใช้งานได้หรือไม่  หากมีจุดที่ชำรุดเสียหายก็จะนำมาซ่อมแซมซึ่งเป็นการชำรุดที่ไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพเรื่องความปลอดภัย  

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับผู้ปกครอง ที่เดินทางมาเลือกซื้อคาร์ซีท ระบุว่า  เข้าใจถึงความปลอดภัยของบุตรหลานและความจำเป็นของคาร์ซีทแต่สู้ราคาคาร์ซีทมือหนึ่งไม่ไหว จึงมาหาซื้อมือสองที่คุณภาพดี  รวมถึงคาร์ซีทที่มีอยู่เดิมขนาดอาจไม่เหมาะกับร่างกายของเด็กที่โตขึ้น จึงจำเป็นต้องหาซื้อขนาดใหม่มาเสริมและใช้งานแทน

ทั้งนี้ มูลนิธิกระจกเงา ประชาสัมพันธ์ สำหรับครอบครัวไหน ที่มีคาร์ซีทเก่าไม่ใช่แล้ว สามารถร่วมบริจาค ติดต่อมายังเพจมูลนิธิกระจกเงา เพื่อส่งต่อให้กับครอบครัวที่มีรายได้น้อย ต้องการคาร์ซีทไปใช้งานต่อ รายได้ทั้งหมด จะถูกนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือสังคม และเพื่อนมนุษย์ ในโครงการของ มูลนิธิกระจกเงา.

ข้อมูลจาก : มูลนิธิกระจกเงา

ภาพจาก : มูลนิธิกระจกเงา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง