TNN online เปิดจำหน่ายสลากดิจิทัลบน “แอปฯเป๋าตัง”ดีเดย์ 2 มิ.ย.นี้

TNN ONLINE

สังคม

เปิดจำหน่ายสลากดิจิทัลบน “แอปฯเป๋าตัง”ดีเดย์ 2 มิ.ย.นี้

เปิดจำหน่ายสลากดิจิทัลบน “แอปฯเป๋าตัง”ดีเดย์ 2 มิ.ย.นี้

สำนักงานสลากฯเริ่มจำหน่ายสลากดิจิทัลงวดแรกตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายนนี้เป็นต้นไปผ่าน “แอปฯเป๋าตัง”

วันนี้ ( 13 พ.ค. 65 )นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการศึกษาแนวทางและมาตรการในการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา นำคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์การทำสัญญาตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล หรือโครงกา รจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มการจำหน่ายสลากของสำนักงานสลาก ฯ  ภายหลังปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายไปเมื่อวันที่10 พฤษภาคมที่ผ่านมา 

ทั้งนี้  นายชาญกฤช เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนในระบบซื้อ-จองสลากฯ ปี 2565 สนใจลงทะเบียนโครงการจำหน่ายสลากดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังและแอปพลิเคชั่นถุงเงินแล้วกว่ากว่า 2 หมื่นราย สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะมีผู้ค้าร่วมโครงการทั้งหมดที่ 1 หมื่นราย  ซึ่งหลังจากนี้ทางสำนักงานสลากฯ จะพิจารณาคัดเลือกจากลำดับการสมัครก่อน-หลัง โดยผู้ที่สมัครเข้ามาก่อนจะได้รับการเรียกให้มาทำสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่าย เพื่อเข้าร่วมโครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มของสำนักงานสลากฯ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน เพื่อออกรางวัลงวดแรกวันที่ 16 มิถุนายนนี้  โดยจะนำร่องขายก่อน 5 ล้านฉบับ 

นายชาญกฤช เปิดเผยด้วยว่า การลงทะเบียนโครงการจำหน่ายสลากดิจิทัลฯ รอบแรก มีผู้สมัครทั้งสิ้น 4,802 ราย  ซึ่งสำนักงานสลากฯ ได้เปิดรับสมัครรอบที่ 2  เพื่อให้ได้ตัวแทนจำหน่ายตามเป้าหมาย 10,000 ราย  แต่ปรากฎว่าเปิดรับสมัครวันแรกเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ผ่านไปเพียง 2 ชั่วโมง มีผู้สมัครเข้ามากว่า 2 หมื่นราย สูงกว่าเป้าหมายที่ต้องการเพียง 5,200 ราย ซึ่งทางสำนักงานสลากยังเปิดรับสมัครต่อเนื่องจนถึงวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ หลังจากนั้นจะนำรายชื่อผู้สมัครไปคัดกรองตรวจสอบคุณสมบัติว่าตรงตามที่กำหนดหรือไม่ เช่น ต้องไม่เป็นข้าราชการ ไม่มีอาชีพที่มีรายได้ประจำ ทั้งนี้ ผู้ที่สมัครก่อนและผ่านคุณสมบัติจะได้สิทธิทำสัญญากับสำนักงานสลากก่อนจนกว่าจะครบ 5,200 ราย ส่วนที่เกินจากนี้จะจัดให้เป็นบัญชีรายชื่อสำรองไว้

ภาพจาก : TNN ONLINE

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง