TNN online ต้องไปเยือน! มิชลิน ไกด์ ประกาศ 7 ร้านอาหารหน้าใหม่ที่ได้รับคัดเลือกล่าสุด

TNN ONLINE

สังคม

ต้องไปเยือน! มิชลิน ไกด์ ประกาศ 7 ร้านอาหารหน้าใหม่ที่ได้รับคัดเลือกล่าสุด

ต้องไปเยือน! มิชลิน ไกด์ ประกาศ 7 ร้านอาหารหน้าใหม่ที่ได้รับคัดเลือกล่าสุด

มิชลิน ไกด์ ประกาศ 7 ร้านอาหารหน้าใหม่ที่ได้รับการคัดเลือกโดยผู้ตรวจสอบของมิชลิน ประจำเดือนมีนาคม 2565

วันนี้( 3 เม.ย.65) เว็บไซต์ มิชลิน ไกด์ แจ้งว่า หลังจากเปิดตัวคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา 2565’ ฉบับล่าสุดไปเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน 

ผู้ตรวจสอบของมิชลินออกเดินทางอีกครั้งเพื่อเสาะหาร้านอาหารอร่อยที่ควรค่าแก่การไปเยือนเพื่อนำมาจัดทำในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’

ร้านที่ได้รับตราสัญลักษณ์ ดาวมิชลิน, บิบ กูร์มองด์ และดาวมิชลินรักษ์โลกจะยังคงประกาศในงานประกาศผลรางวัลปลายปีเช่นเคย อย่างไรก็ตามผู้ตรวจสอบของมิชลินจะเผยรายชื่อร้านหน้าใหม่ที่ได้รับการคัดเลือกว่าอร่อยควรค่าแก่การไปเยือนเป็นประจำทุกเดือน

รายชื่อร้านอาหารใหม่ล่าสุดที่ได้รับการคัดเลือกจะประกาศในทุกวันพุธสุดท้ายของเดือนผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ โดยมีสัญลักษณ์ ‘New’ ปรากฏอยู่ และร้านที่ได้รับการคัดเลือกหน้าใหม่แบบเรียลไทม์นี้จะได้รับการประกาศชื่อในช่วงงานประกาศรางวัลดาวมิชลินประจำปีเช่นกัน

สำหรับ 7 ร้านใหม่ในไทยที่ผู้ตรวจสอบของมิชลินชื่นชอบและทำการคัดเลือกประจำเดือนมีนาคม พ.ศ. 2565 มีดังนี้

-ครัวบุญเลิศบางปู, สมุทรปราการ

จากประสบการณ์ทำโต๊ะจีนมาเกือบ 30 ปีของคุณบุญเลิศเจ้าของร้าน เมนูของที่นี่จึงมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารไทย ไทย-จีน อีสาน และอาหารทะเลที่คัดวัตถุดิบสดใหม่ โดยมีเมนูเด็ดสไตล์โต๊ะจีนอย่างเป็ดน้ำแดง กุ้งจักรพรรดิ เนื้อกุ้งทอดกรอบเด้งเข้ากันดีกับซอสมะขามรสหวานเปรี้ยวเค็มกลมกล่อม โรยหน้าด้วยหอมแดงเจียวกรอบหอม และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอด ตัวร้านกว้างขวางสามารถรองรับแขกกรุ๊ปใหญ่ และการจัดเลี้ยงในโอกาสต่างๆได้แบบสบายๆ โดยมีที่นั่งให้เลือกทั้งโซนด้านในที่มีเครื่องปรับอากาศ โซนโอเพ่นแอร์ และโซนเทอเรซริมคลองไว้รับลม พร้อมมีดนตรีสดให้ฟังทุกวันในช่วงมื้อเย็น

-ระเบียงทะเล, สมุทรปราการ

เปิดบริการตั้งแต่พ.ศ.2535 เจ้าของร้านมีประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหารมากว่า 50 ปี เลือกนั่งได้ทั้งโซนเครื่องปรับอากาศ เพดานสูงโปร่งโล่ง ตกแต่งด้วยโคมแบบชาวเหนือ นอกจากนี้ยังมีเทอเรซ และโซนด้านนอก ลมพัดเย็นสบายเพราะอยู่ใกล้ทะเลและป่าโกงกาง เหมาะสำหรับชมวิวไปด้วย ที่นี่มีอาหารทะเลสดๆ เป็นๆ ให้บริการ ทุกจานปรุงด้วยความชำนิชำนาญและเลือกใช้วัตถุดิบคัดคุณภาพ แนะนำให้ลองปูผัดไข่เค็มซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ ปูสดมาก ผัดกับซอสไข่เค็มที่เผ็ดนิดๆ อร่อยลงตัว

-แปโภชนา, ปทุมธานี

ร้านขวัญใจคนท้องถิ่นที่ตั้งชื่อตามพ่อครัวมือเก๋าเจ้าของร้านแห่งนี้อยู่ในตลาดระแหง ตลาดเก่าแก่อายุกว่าร้อยปีของปทุมธานี ต้องจอดรถแล้วเดินเข้าตลาดไปที่ร้าน เปิดบริการมากว่าครึ่งศตวรรษ มีที่นั่งให้เลือกทั้งโซนศาลาริมคลอง และโซนด้านใน เสิร์ฟอาหารตำรับไทย-จีน ที่อร่อยเด็ดทุกจานจนอยากกลับมาลองซ้ำอีก เฮียแปพ่อครัวเจ้าของร้านยังลงมือปรุงด้วยตัวเอง ใช้วัตถุดิบสดใหม่จากตลาดท้องถิ่น ทำปลากรายขูดเอง จานห้ามพลาดคือหมูจ๊อ (หมูสับห่อฟองเต้าหู้ทอด) ผัดขี้เมาปลากราย และปลาช่อนแดดเดียวทอด ร้านเปิดถึงบ่ายต้นๆ เท่านั้น และหลายเมนูมักหมดก่อน แนะนำให้มาแต่เนิ่นๆ โดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์

-สมชัยเป็ดพะโล้ (โกเท้) บางเลน, นครปฐม

โกเท้เจ้าของร้านเริ่มเส้นทางอาชีพในธุรกิจอาหารเมื่อกว่า 80 ปีก่อนด้วยการขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้บนเรือ ก่อนขยับขยายมาเป็นร้านถาวรในจังหวัดนครปฐมเป็นสาขาแรก ร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย มีเครื่องปรับอากาศบริการ เมนูเป็ดมีให้เลือกทั้งเป็ดย่างและเป็ดพะโล้ และยังมีเมนูสุดอร่อยสไตล์ไทย-จีนอื่นๆ เป็ดพะโล้รสดีมาก เนื้อนุ่มฉ่ำ หนังนิ่มเคี้ยวอร่อย หอมกลิ่นรสเค็มหวานของน้ำพะโล้ในเนื้อเป็ด หากใครชอบรสจัดจ้าน ต้องลองเมนูฉู่ฉี่ปลาหมอ ปลาสดเนื้อดี น้ำแกงฉู่ฉี่อร่อยครบรสทั้งเค็ม หวาน เผ็ดนิดๆ

-กินกับก้อย, กรุงเทพฯ

เชฟเจ้าของร้านมีประสบการณ์ทำร้านอาหารทะเลมายาวนาน ผนวกกับความรู้ที่สั่งสมจากกิจการค้าส่งอาหารทะเลของครอบครัว ทำให้มั่นใจได้ว่าเมนูทะเลของที่นี่ไม่เสียชื่อแน่นอน บริเวณรับประทานอาหารแบ่งเป็นโซนเครื่องปรับอากาศในห้องกระจกและโซนโอเพ่นแอร์ให้รับลมธรรมชาติ ซึ่งทั้งสองโซนสามารถชมวิวท้องทุ่งและต้นไม้ได้เช่นเดียวกัน เมนูแนะนำคือสะตอผัดกะปิเนื้อปูก้อน ที่เลือกใช้เนื้อปูสดหวานชิ้นใหญ่เต็มคำ กุ้งแม่น้ำเผาเป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาด เนื้อกุ้งสดและสุกพอดี มันกุ้งเยิ้มน่ากิน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสจัด คุ้มค่าแก่การขับรถมากินอย่างยิ่ง

-ครัวเจ๊ซิ้ม, นครปฐม

หลีกหนีความวุ่นวายไปผ่อนคลายด้วยอาหารอร่อยๆ สักมื้อในราคาเป็นมิตรที่นครปฐม นั่งรับลมธรรมชาติในสวนร่มรื่น ชมวิวสระบัว ก่อนอิ่มเอมกับอาหารไทยตำรับท้องถิ่น หลายเมนูหารับประทานยาก จึงคุ้มค่าต่อการขับรถมาชิมถึงที่นี่ แม้จะย้ายที่ตั้งร้านมาหลายครั้ง แต่ลูกค้าประจำก็ยังติดตามกันอย่างเหนียวแน่น เป็นเครื่องการันตีฝีมือเจ้าของร้าน จานเด็ดคือดอกแคผัดกะปิรสกลมกล่อม เลือกใช้ดอกแคแทนสะตอที่หลายคนอาจไม่ชอบ อย่าลืมสั่งปลาทูตัวโตต้มมะดันร้อนๆ ซดคล่องคอ อีกจานแนะนำคือหมูคั่วแจ่ว จัดจ้านแต่สดชื่นด้วยสารพัดสมุนไพรและเครื่องเทศ

-ฮงเส็งโภชนา, นนทบุรี

ร้านห้องแถวริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้เปิดบริการมานานตั้งแต่พ.ศ.2500 ตกแต่งเรียบง่ายด้วยพื้นและฝาไม้กระดานแบบห้องแถวยุคดั้งเดิมที่ให้บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง เสิร์ฟอาหารไทยรสชาติเยี่ยมที่ยังคงตำรับดั้งเดิมตั้งแต่ยุคคุณพ่อเจ้าของร้านคนปัจจุบัน กุ้งแม่น้ำเผาเป็นเมนูที่สั่งกันทุกโต๊ะ เนื้อกุ้งนุ่มเด้งเผามาพอดิบพอดี กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัด ฮ่อยจ๊อจิ๋วของที่นี่อร่อยเด็ดไม่เหมือนใคร ร้านไม่มีที่จอดรถ แนะนำให้จอดรถใต้สะพานแล้วเดินมา

สามารถดูรายชื่อร้านอาหารหน้าใหม่และร้านอาหารที่ได้รับการคัดสรรในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ทั้งหมดได้ทางเว็บไซต์, เฟซบุ๊ค MICHELIN Guide Thailand และแอปพลิเคชันคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ (ดาวน์โหลดได้แล้วทั้งระบบ iOS และ Android) ที่ช่วยให้คุณค้นหาโรงแรมและร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกที่คัดสรรโดย ‘มิชลิน ไกด์’





ข้อมูลจาก มิชลิน ไกด์

ภาพประกอบ แฟ้มภาพ TNN Online


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง