TNN online เปิดรายชื่อ 5 โรงพยาบาลสังกัด สธ. ติดอันดับ "ดีที่สุดในโลก"

TNN ONLINE

สังคม

เปิดรายชื่อ 5 โรงพยาบาลสังกัด สธ. ติดอันดับ "ดีที่สุดในโลก"

เปิดรายชื่อ 5 โรงพยาบาลสังกัด สธ. ติดอันดับ ดีที่สุดในโลก

เปิดรายชื่อ 5 โรงพยาบาลสังกัด สธ. ติด 30 อันดับ "ดีที่สุดในโลก" นายกฯปลื้มสะท้อนคุณภาพสาธารณสุขไทย ย้ำ มุ่งสู่ Medical Hub

วันนี้( 13 มี.ค.65) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความยินดี ที่ 5 โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ได้รับการจัดอันดับให้เป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2565 หรือ The World's Best Hospitals 2022 

จากนิตยสารข่าวรายสัปดาห์ของสหรัฐอเมริกา “Newsweek” ซึ่งในประเทศไทย มีโรงพยาบาลที่ได้รับการจัดอันดับทั้งสิ้น 30 แห่ง มีโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขติดอันดับ 5 แห่ง ประกอบด้วย 

-โรงพยาบาลราชวิถี อันดับที่ 11 คะแนน 75.04% 

-โรงพยาบาลขอนแก่น อันดับที่ 24 คะแนน 74.25% 

-โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก อันดับที่ 25 คะแนน 74.19% 

-โรงพยาบาลสงขลา อันดับที่ 28 คะแนน 74.09% 

-โรงพยาบาลหาดใหญ่ จ.สงขลา อันดับที่ 29 คะแนน 74.03%

 สำหรับการจัดอันดับดังกล่าว พิจารณาคัดเลือกจากปัจจัยเปรียบเทียบ เช่น มาตรฐานการครองชีพ ความพร้อมของข้อมูล ตลอดจนผลการสำรวจประสบการณ์และความพึงพอใจของผู้ป่วยในการเข้ารับการรักษา คุณภาพการดูแลรักษาเฉพาะทาง มาตรการด้านสุขอนามัย ความปลอดภัยของผู้ป่วย และจำนวนผู้ป่วยต่อแพทย์และพยาบาล เป็นต้น โดยการประเมินและจัดอันดับนี้ สะท้อนว่า โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขมีศักยภาพและคุณภาพในการให้บริการ ทั้งในสายตาของผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และประชาชนผู้รับบริการ

 น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังให้กำลังใจผู้บริหารและบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข ในการพัฒนาคุณภาพของสถานพยาบาลต่อไป เพื่อที่ประชาชนจะได้รับการบริการที่ดี มีมาตรฐานยิ่งขึ้น โดยสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของสถานพยาบาล ให้สามารถจัดบริการสุขภาพที่ได้มาตรฐานสากล มีความเป็นเลิศ โดดเด่น เพื่อมุ่งสู่ยุทธศาสตร์การผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพนานาชาติ หรือ Medical Hub ซึ่งจะต้องให้ความสำคัญในการพัฒนาและบูรณาการ เพื่อสร้างทั้งการบริการและเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ จนสามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้ ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ให้ประเทศไทยเกิดความมั่งคั่งและความมั่นคงทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน



ข้อมูลจาก เว็บรัฐบาล

ภาพจาก สำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง