TNN online ประมวลภาพ เปิดแล้วเรือไฟฟ้าส่วนต่อขยายคลองแสนแสบ (วัดศรีบุญเรือง-เขตมีนบุรี) พร้อมให้นั่งฟรีจนถึง ส.ค.65

TNN ONLINE

สังคม

ประมวลภาพ เปิดแล้วเรือไฟฟ้าส่วนต่อขยายคลองแสนแสบ (วัดศรีบุญเรือง-เขตมีนบุรี) พร้อมให้นั่งฟรีจนถึง ส.ค.65

ประมวลภาพ เปิดแล้วเรือไฟฟ้าส่วนต่อขยายคลองแสนแสบ (วัดศรีบุญเรือง-เขตมีนบุรี) พร้อมให้นั่งฟรีจนถึง ส.ค.65

พล.ต.อ.อัศวิน​ ขวัญเมือง​ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดและติดตามความพร้อมการเดินเรือไฟฟ้าส่วนต่อขยายคลองแสนแสบ (วัดศรีบุญเรือง-เขตมีนบุรี)

พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดและติดตามความพร้อมการเดินเรือไฟฟ้าส่วนต่อขยายคลองแสนแสบ (วัดศรีบุญเรือง-เขตมีนบุรีโดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ข้อมูลและลงเรือจากท่าเรือวัดศรีบุญเรือง เขตบางกะปิ ถึงท่าเรือตลาดมีนบุรี เขตมีนบุรี



สำหรับเรือโดยสารไฟฟ้า มีจำนวน 12 ลำ ขนาด 40 ที่นั่ง ความยาว 12.50 เมตร ความกว้าง 3.20 เมตร ความเร็วสูงสุด 17 กม./ชมความเร็วใช้งาน 10-15 กม./ชมให้บริการตั้งแต่ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง-ท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรีระยะทาง 10.50 กมจำนวน 12 ท่าเรือ



สำหรับการให้บริการ ในวันธรรมดา วันละ 40 เที่ยว ช่วงเวลา 05.30-20.30 ความถี่ทุกๆ 15 นาที ในช่วงเร่งด่วนและ 30 นาทีในช่วงเวลาอื่น วันหยุดราชการ  จะวิ่งรอบความถี่ทุกๆ 30 นาที (ช่วงเวลาอาจปรับตามความเหมาะสม)



โดยในช่วง 6 เดือนแรก (ตั้งแต่วันนี้ ถึงเดือน .. 65) จะให้บริการฟรีเพื่อทดลองและประชาสัมพันธ์ หลังจากนั้นจะเก็บอัตราค่าบริการ 15 บาท ตลอดสาย(เมื่อวันที่ 28 ..65)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์



อัลบัมรูปภาพ 26ภาพ

ข่าวแนะนำ