TNN online ข่าวดี! กระทรวงแรงงาน เปิดรับคนไทยไปทำงานซาอุดีอาระเบีย สมัครได้ตั้งแต่วันนี้

TNN ONLINE

สังคม

ข่าวดี! กระทรวงแรงงาน เปิดรับคนไทยไปทำงานซาอุดีอาระเบีย สมัครได้ตั้งแต่วันนี้

ข่าวดี! กระทรวงแรงงาน เปิดรับคนไทยไปทำงานซาอุดีอาระเบีย สมัครได้ตั้งแต่วันนี้

กระทรวงแรงงาน เปิดให้ผู้ที่สนใจทำงานที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ในตำแหน่งภาคอุตสาหกรรม งานช่าง วิศวกร บริการ โรงแรม สุขภาพ นวดสปา เซฟ สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์กรมการจัดหางาน

วันนี้ (13 ก.พ.65) นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า กระทรวงแรงงาน เปิดให้ผู้ที่สนใจทำงานที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ในตำแหน่งภาคอุตสาหกรรม งานช่าง วิศวกร บริการ โรงแรม สุขภาพ นวดสปา เซฟ สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์กรมการจัดหางานที่ https://www.doe.go.th/overseas ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือติดต่อไปยังสำนักงานจัดหางานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่แต่ละจังหวัด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1506 กด 2

ขณะที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยข่าวดีซาอุดีอาระเบีย เปิดรับแรงงานต่างชาติตั้งเป้า 8 ล้านคน ซี่งเป็นโอกาสของแรงงานไทยที่ต้องการเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ กระทรวงแรงงานพร้อมเร่งรัดความร่วมมือ เพื่อสนับสนุนพัฒนาศักยภาพฝีมือแรงงาน ให้สอดคล้องกับสาขาอาชีพที่นายจ้างซาอุดีอาระเบียต้องการ ทั้งภาคอุตสาหกรรม โครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ งานช่าง และงานภาคบริการ 

สำหรับโอกาสแรงงานไทย เป็นแรงงานฝีมือ และกึ่งฝีมือ งานนายช่าง วิศวกร โดยเฉพาะในภาคบริการ โรงแรม สุขภาพ นวดสปา เชฟ เป็นต้น และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการขยายตลาดแรงงานในต่างประเทศดังกล่าว 

ข่าวดี! กระทรวงแรงงาน เปิดรับคนไทยไปทำงานซาอุดีอาระเบีย สมัครได้ตั้งแต่วันนี้

กรมการจัดหางาน บริการลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ไปทำงานต่างประเทศผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ (e-Service) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ ได้แก่ คนหางาน บริษัทจัดหางาน นายจ้าง 

โดยให้บริการครอบคลุมการลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ แจ้งการเดินทางไปทำงานในต่างประเทศด้วยตนเอง แจ้งการเดินทางกลับไปทำงานต่างประเทศของคนหางานที่เดินทางกลับประเทศไทยเป็นการชั่วคราว (Re-entry) การขออนุญาตนายจ้างพาลูกจ้างไปทำงานในต่างประเทศ 

การขออนุญาตส่งลูกจ้างไปฝึกงานในต่างประเทศ การขอคัดรายชื่อคนหางาน การขออนุญาตจัดส่งคนหางานไปทำงานในต่างประเทศท่านที่สนใจไปทำงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย สามารถลงทะเบียนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศได้ที่เว็บไซต์ https://toea.doe.go.th แล้วเลือก “ลงทะเบียน” จากนั้นจะมีการเลือกประเภทสมาชิก ให้เลือก “คนหางาน” 

ทั้งนี้ สามารถศึกษาคู่มือวิธีการลงทะเบียนคนหางานหน้าเว็บไซต์ระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ และสามารถติดตาม ข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ www.doe.go.th/overseas หรือติดต่อราชการ ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด หรือสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือกองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ในวันและเวลาราชการ หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน
ข่าวดี! กระทรวงแรงงาน เปิดรับคนไทยไปทำงานซาอุดีอาระเบีย สมัครได้ตั้งแต่วันนี้


ภาพจาก แฟ้มภาพต่างประเทศ โดย AFP


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง