TNN online บขส.พร้อมเปิดบริการรถไทย-ลาว 13 เส้นทางรับนทท.ดีเดย์ 1 ก.พ. 65

TNN ONLINE

สังคม

บขส.พร้อมเปิดบริการรถไทย-ลาว 13 เส้นทางรับนทท.ดีเดย์ 1 ก.พ. 65

บขส.พร้อมเปิดบริการรถไทย-ลาว 13 เส้นทางรับนทท.ดีเดย์ 1 ก.พ. 65

บขส.เตรียมพร้อมกลับมาเปิดให้บริการรถโดยสารระหว่างประเทศไทย-ลาว 13 เส้นทาง รับนโยบายเปิดประเทศ 1 ก.พ. 65

วันนี้(29 ม.ค. 65)น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เตรียมพร้อมกลับมาเปิดให้บริการรถโดยสารระหว่างประเทศไทย-ลาว รองรับนโยบายการเปิดประเทศ สปป.ลาว ที่จะเริ่มรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 โดย บขส. กำลังพิจารณาจะเปิดให้บริการใน 13 เส้นทาง ได้แก่ 1.เส้นทางหนองคาย-นครหลวงเวียงจันทน์ 2.อุดรธานี-นครหลวงเวียงจันทน์ 3.อุบลราชธานี-ปากเซ 4.มุกดาหาร-สะหวันนะเขต 5.ขอนแก่น-นครหลวงเวียงจันทน์ 6.กรุงเทพฯ-นครหลวงเวียงจันทน์ 7.นครพนม-ท่าแขก 8.เชียงใหม่-หลวงพระบาง 9.อุดรธานี-หนองคาย-วังเวียง 10.กรุงเทพฯ-ปากเซ 11.เชียงราย-เชียงของ-บ่อแก้ว 12.เลย-แขวงไชยะบุรี-หลวงพระบาง และ 13.น่าน-หลวงพระบาง

 สำหรับมาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งพนักงานขับรถและพนักงานต้อนรับจะต้องที่ได้รับการฉีดวัคซีน ครบ 3 เข็ม และตรวจเชื้อโควิด19 ด้วยชุดตรวจ ATK ทุก 7 วัน ส่วนตัวรถโดยสารมีการเช็คสภาพให้พร้อมก่อนเดินทาง รวมทั้งมีการคุมเข้มผู้โดยสารและผู้ให้บริการตามกฎระเบียบของประเทศไทย-ลาว

ทั้งนี้ หากเริ่มเดินรถโดยสารระหว่างประเทศไทย-ลาว อีกครั้ง คาดว่าน่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่จะนั่งรถจากกรุงเทพฯ ไปยัง สปป.ลาว เพื่อใช้บริการรถไฟลาว-จีน ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อปลายปี 64

บขส.พร้อมเปิดบริการรถไทย-ลาว 13 เส้นทางรับนทท.ดีเดย์ 1 ก.พ. 65

ข้อมูลจาก : รัชดา ธนาดิเรก 

ภาพจาก :   รัชดา ธนาดิเรก 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง