TNN online ศธ.เลื่อนจัดกิจกรรมวันเด็กที่คุรุสภา จนกว่าโควิด-19 คลี่คลาย

TNN ONLINE

สังคม

ศธ.เลื่อนจัดกิจกรรมวันเด็กที่คุรุสภา จนกว่าโควิด-19 คลี่คลาย

ศธ.เลื่อนจัดกิจกรรมวันเด็กที่คุรุสภา จนกว่าโควิด-19 คลี่คลาย

“ตรีนุช” ห่วงความปลอดภัยของเด็ก เลื่อนจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ปี 2565 ที่คุรุสภา จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

วันนี้ (4 ม.ค.65) นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กำหนดจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ปี 2565 รวมถึงกิจกรรมการมอบโล่รางวัลและประกาศนียบัตรแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ปี 2565 โดยนำเด็กในกรุงเทพฯ จำนวน 250 คน เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 8 มกราคม 2565 รูปแบบออนไซต์ ในพื้นที่หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ สำหรับส่วนภูมิภาค ศธ.ได้มอบหมายให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัดจัดกิจกรรมการมอบโล่รางวัล โดยเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้มอบ นั้น

เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) มีแนวโน้มการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ ศธ. จึงขอเลื่อนการจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ที่ส่วนกลาง และเลื่อนการจัดกิจกรรมการมอบโล่รางวัลและประกาศนียบัตรแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติทั่วประเทศ ออกไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

สำหรับกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ในส่วนภูมิภาคนั้น ให้ประเมินสถานการณ์เป็นรายพื้นที่ ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หากเห็นว่าปลอดภัยก็สามารถจัดกิจกรรมได้ โดยในการจัดกิจกรรมดังกล่าวให้เป็นไปตามมาตรการและข้อกำหนดของแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด แต่หากพื้นที่ใดไม่พร้อมและสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจก็ให้เลื่อนไปก่อน ทั้งนี้ ยืนยันว่า ศธ.เห็นความสำคัญของเด็กทุกคน ซึ่งภายในปีนี้จะมีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้นแน่นอน ส่วนจะกำหนดใหม่ว่าจะจัดกิจกรรมเมื่อไหร่ ในรูปแบบใดนั้น ต้องประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ถ้ามีความเสี่ยงสูงก็ยังจัดไม่ได้ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของเด็ก ๆ และผู้ปกครองทุกคน




ข้อมูล กระทรวงศึกษาธิการ

ภาพจาก กระทรวงศึกษาธิการ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง