TNN online เริ่มวันแรก! ลงทะเบียนผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล รายใหม่ 2565

TNN ONLINE

สังคม

เริ่มวันแรก! ลงทะเบียนผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล รายใหม่ 2565

เริ่มวันแรก! ลงทะเบียนผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล รายใหม่ 2565

1 ม.ค.65 กองสลากฯ เปิดลงทะเบียนผู้ค้าหวยรอบใหม่วันแรก ย้ำประชาชน ไม่ต้องแย่งกันลงทะเบียน เพราะมีเวลา ถึง 31 ม.ค.65



พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  บอกว่า วันนี้ เป็นวันแรกที่มีการเปิดให้ลงทะเบียนสิทธิ์ ซื้อ-จอง ล่วงหน้า กับกลุ่มรายย่อย ที่ต้องการรับสลากกินแบ่งรัฐบาลไปจำหน่าย ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการสลาก เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. เพื่อดำเนินการตามโรดแมปในปี 2565 เพื่อแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งเกินราคา 80 บาท


โดยรายย่อยที่จะมาลงทะเบียนต้องดำเนินการ 3 เรื่อง คือ


1. การลงทะเบียน จะมีให้คลิ๊กเลือก 2 ช่องทาง สำหรับรายใหม่ในปี 2565 โดยผู้ที่ไม่เคยรับสิทธิ์มาก่อน ไม่เคยลงทะเบียน หรือ ถูกตัดสิทธิ์มาก่อนหน้านี้ ให้มาลงทะเบียนช่องทางนี้ทั้งหมด และช่องทางสำหรับรายเดิมที่ลงทะเบียนไว้ในปี 2558 ให้กลุ่มที่ได้สิทธิ์ซื้อ-จอง เดิมกว่า 1.5 แสนรายมาลงที่ช่องทางนี้ทั้งหมด



2. กองสลากขอให้ไม่ต้องรีบแย่งกันลงทะเบียน เพราะมีระยะเวลา 1 เดือนเต็ม ถึงวันที่ 31 ม.ค. 2565 ไม่ได้มีการจำกัดจำนวนผู้ลงทะเบียนหรือมีการจัดลำดับใครมาก่อนได้ก่อน แต่อย่างใด ดังนั้นให้ตรวจสอบข้อมูลและเอกสาร ต่างๆ ให้ถูกต้องครบถ้วนก่อนเข้าไปลงทะเบียน


3. การเตรียม รูปทั้ง 4 รูปที่จะต้องใช้ในการลงทะเบียนให้พร้อม สมบูรณ์ ชัดเจน ก่อนที่จะเปิดเข้าไปลงทะเบียน


นอกจากนี้ ข้อมูลสำคัญที่ใช้การการลงทะเบียน คือ หมายเลขโทรศัพท์ จะต้อง ใช้ 1 สิทธิ์ ต่อ 1 หมายเลข เป็น หมายเลขของผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ไปจำหน่ายสลากตัวจริง เพราะต้องมีการยืนยันข้อมูลผ่าน OTP รวมทั้งเตรียมข้อมูลที่อยู่อาศัย ประกอบด้วย ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ที่อยู่ในการจัดส่ง และที่อยู่ในพื้นที่ขายสลาก


พ.ท.หนุน กล่าวว่า เชื่อว่าผู้ลงทะเบียนทั้งหมดจะอยู่ในมติคณะกรรมการสลากตั้งไว้คือ 2 แสนราย โดยหลังจากปิดรับลงทะเบียนแล้ว จะคัดกรองคุณสมบัติ ตามเงื่อนไข และประกาศรายชื่อได้ ก่อนเดือน พ.ค. 


ภาพ TNNONLINE


ลงทะเบียนที่นี่ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง