TNN online ไมโครซอฟต์สอบ “บิล เกตส์” มีสัมพันธ์ลับกับพนง.สาวเมื่อ 20 ปีก่อน

TNN ONLINE

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ไมโครซอฟต์สอบ “บิล เกตส์” มีสัมพันธ์ลับกับพนง.สาวเมื่อ 20 ปีก่อน

ไมโครซอฟต์สอบ “บิล เกตส์” มีสัมพันธ์ลับกับพนง.สาวเมื่อ 20 ปีก่อน

ไมโครซอฟต์ เริ่มกระบวนการสอบสวน บิล เกตส์ ปมข้อกล่าวหามีสัมพันธ์ลับกับลูกจ้างหญิงผู้หนึ่งเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว

วันนี้ ( 18 .. 64 )โฆษกของบริษัทไมโครซอฟต์ แถลงว่า ทางบริษัทได้รับคำร้องเรียนเมื่อปี ..2019 ว่า บิล เกตส์ พยายามสานสัมพันธ์แบบลับ  กับพนักงานผู้หนึ่งเมื่อปี ..2000 ซึ่งหนึ่งในคณะกรรมการบริษัทได้ตรวจสอบคำร้องนั้นด้วยความช่วยเหลือจากบริษัทกฎหมายนอกองค์กรเพื่อสืบสวนข้อกล่าวหานี้ โดยไมโครซอฟต์ได้จัดหาความช่วยเหลือให้แก่พนักงานที่ร้องเรียนเรื่องนี้อย่างเต็มที่


หนังสือพิมพ์วอลสตรีทเจอนัล รายงานเมื่อวันอาทิตย์โดยอ้างคำพูดของบุคคลผู้ใกล้ชิดกับกรณีนี้ว่า ทางไมโครซอฟต์ตรวจสอบเรื่องนี้และตัดสินว่า เกตส์มีความสัมพันธ์อย่างไม่เหมาะสมกับพนักงานหญิงผู้หนึ่งจริง และเขาจำเป็นต้องสละตำแหน่งกรรมการบริษัทเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งทางโฆษกของไมโครซอฟต์ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้


โฆษกส่วนตัวของบิล เกตส์ มีแถลงการณ์ถึงวอลสตรีทเจอนัลว่า การที่เกตส์ตัดสินใจลงจากตำแหน่งบอร์ดบริหารนั้นไม่มีความเกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาเรื่องชู้สาวนี้ที่เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีที่แล้วแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะเขาต้องการให้เวลากับการทำงานเพื่อการกุศลมากขึ้น ผ่านมูลนิธิ บิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี .. 2000


มหาเศรษฐี บิล เกตส์ ร่วมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟต์เมื่อปี ..1975 และทำหน้าที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทจนถึงปี ..2000 และอยู่ในตำแหน่งกรรมการบริษัทจนกระทั่งถึงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ซึ่งเขาออกมาเปิดเผยว่าได้สละตำแหน่งกรรมการบริษัทแล้ว และเมื่อต้นเดือนนี้ บิล เกตส์ และภรรยา เมลินดา เกตส์ ได้ยื่นเรื่องขอหย่าขาดจากการเป็นสามีภรรยาอย่างเป็นทางการ หลังจากแต่งงานอยู่กินกันมานาน 27 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง