TNN online ปิดฉากชีวิตคู่ บิล-เมลินดา เกตส์ หย่าร้างหลังอยู่กินกันมานาน 27 ปี

TNN ONLINE

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ปิดฉากชีวิตคู่ บิล-เมลินดา เกตส์ หย่าร้างหลังอยู่กินกันมานาน 27 ปี

ปิดฉากชีวิตคู่ บิล-เมลินดา เกตส์ หย่าร้างหลังอยู่กินกันมานาน 27 ปี

บิล เกตส์ มหาเศรษฐี ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ประกาศหย่าร้างกับภรรยา เมลิดา เกตส์ หลังแต่งงานกันมา 27 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คน

วันนี้ ( 4 .. 64 )บิล และเมลินดา เกตส์ แถลงในวันจันทร์ว่า พวกเขาตัดสินใจหย่าขาด แยกทางกัน หลังแต่งงานครองรักกันมานาน 27 ปี โดยบอกว่า “เราไม่เชื่ออีกต่อไปแล้วว่าเราจะสามารถครองรักร่วมกันในฐานะสามีภรรยา” ทั้งสองคนเขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า “หลังจากครุ่นคิดอย่างหนักและมีภารกิจมากมายในความสัมพันธ์ของเรา เราจึงตัดสินใจยุติการแต่งงานของเรา

    

ทั้งคู่โพสต์แถลงการณ์ประกาศการหย่าร้างผ่านทวิตเตอร์ว่า “ในช่วง 27 ปีที่ผ่านมา เราได้เลี้ยงดูบุตรทั้ง 3 คนและสร้างมูลนิธิ ซึ่งมีภารกิจทั่วโลก เพื่อสามารถช่วยเหลือทุกคนให้มีชีวิตที่มีสุขภาพดีและมีประสิทธิภาพ เราจะยังคงแบ่งปันความเชื่อในพันธกิจนั้น และจะยังทำงานร่วมกันที่มูลนิธิ แต่เราไม่เชื่อแล้วว่าเราจะสามารถอยู่ร่วมกันฉันสามีภรรยาได้อีกในช่วงชีวิตที่เหลือ เราขอพื้นที่และความเป็นส่วนตัวสำหรับครอบครัว ขณะที่พวกเราเริ่มต้นชีวิตใหม่” 


ปิดฉากชีวิตคู่ บิล-เมลินดา เกตส์ หย่าร้างหลังอยู่กินกันมานาน 27 ปี     

ทั้งคู่พบกันในช่วงปลายทศวรรษที่ 1980 ซึ่งเป็นช่วงที่เมลินดา เข้าร่วมบริษัทไมโครซอฟท์ของบิล เกตส์ ทั้งสองมีบุตรด้วยกัน 3 คน นอกจากนี้ ทั้งสองคนยังบริหารมูลนิธิด้านการกุศล “Bill & Melinda Gates Foundation” ร่วมกันด้วย ซึ่งมูลนิธิแห่งนี้ ใช้จ่ายเงินไปแล้วหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐในการต่อสู้กับปัญหาต่าง  เช่นโรคระบาด และส่งเสริมสนับสนุนการฉีดวัคซีนในเด็ก

    

บิลและเมลินดา เช่นเดียวกับวอร์ริน บัฟเฟตต์ นักลงทุนมหาเศรษฐี เป็นผู้สนับสนุน “องค์การสัญญาว่าจะให้” หรือ เดอะกิฟวิ่งเพล็ดจ์ (The Giving Pledge) ซึ่งเป็นองค์การรณรงค์ให้บรรดามหาเศรษฐีพันล้านบริจาคทรัพย์ของตนโดยมากเพื่อการกุศล

    

บิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ชาวอเมริกัน เป็นมหาเศรษฐีร่ำรวยที่สุดอันดับ 4 ของโลก จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ โดยมีทรัพย์สินสุทธิอยู่ที่ 124,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาทำเงินจากบริษัทไมโครซอฟท์ บริษัทซอฟท์แวร์ใหญ่ที่สุดของโลก ที่เขาร่วมก่อตั้งในช่วงทศวรรษที่ 1970

ปิดฉากชีวิตคู่ บิล-เมลินดา เกตส์ หย่าร้างหลังอยู่กินกันมานาน 27 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง