TNN online Clubhouse ยอมรับข้อมูลรั่วเสียงสนทนาแพร่เว็บอื่น

TNN ONLINE

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

Clubhouse ยอมรับข้อมูลรั่วเสียงสนทนาแพร่เว็บอื่น

Clubhouse ยอมรับข้อมูลรั่วเสียงสนทนาแพร่เว็บอื่น

โซเชียลน้องใหม่มาแรง “Clubhouse” ยอมรับว่า เกิดเหตุข้อมูลรั่วไหล หลังพบข้อมูลเสียงสนทนาไปเผยแพร่ในเว็บไซต์อื่น

 

วันนี้ ( 23 ก.พ. 64 )Clubhouse แอปพลิเคชั่นสนทนาผ่านเสียงที่กำลังได้รับความนิยมยอมรับกับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ว่า เกิดเหตุข้อมูลรั่วไหลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และบริษัทได้แบนผู้ใช้งานที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว 

 ที่ผ่านมา Clubhouse เปิดให้ผู้ใช้งาน ซึ่งขณะนี้ยังใช้ได้เฉพาะกับโทรศัพท์มือถือค่ายไอโฟน สามารถเข้าร่วมในห้องสนทนาหัวข้อต่างๆ โดยให้คำมั่นว่าจะไม่มีการบันทึกเสียง และรับฟังได้เฉพาะช่วงเวลาที่มีการไลฟ์สดเท่านั้น แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงไซเบอร์เพิ่งระบุว่า มีผู้ใช้งานพบวิธีการสตรีมเสียงไปยังเว็บไซต์อื่น บริษัทยังระบุด้วยว่า ได้ติดตั้งระบบป้องกันใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการถ่ายทอดเสียงสนทนาซ้ำอีก 


ขณะที่นายเดวิด ธีล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Clubhouse ระบุว่า ข้อมูลที่รั่วไหลไม่ได้เกิดขึ้นจากความมุ่งร้าย หรือถูกแฮ็ก แต่มีผู้ใช้งานตั้งใจละเมิดข้อกำหนดเรื่องบริการของ Clubhouse เพราะเห็นความเป็นไปได้ในการอยู่ในห้องสนทนาหลายห้องในเวลาเดียวกัน


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Clubhouse  รับรองว่าข้อมูลเสียงจะไม่ถูกขโมยโดยอาชญากรไซเบอร์ หรือแฮ็กเกอร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลบางประเทศ โดยก่อนหน้านี้ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดเคยออกมาเตือนถึงข้อบกพร่องด้านความมั่นคงไซเบอร์หลายครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง