TNN online SpaceX ของ อีลอน มัสก์ สั่งแบน “ZOOM” กลัวข้อมูลรั่ว

TNN ONLINE

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

SpaceX ของ อีลอน มัสก์ สั่งแบน “ZOOM” กลัวข้อมูลรั่ว

SpaceX ของ อีลอน มัสก์ สั่งแบน “ZOOM” กลัวข้อมูลรั่ว

โครงการอวกาศ สเปสเอ็กซ์ (SpaceX) ของ อีลอน มัสก์ ออกคำสั่งให้พนักงานห้ามใช้ ZOOM แอปพลิเคชั่นประชุมออนไลน์ หลังจากเกิดปัญหาด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยบนโลกออนไลน์

วันนี้ (2 เม.ย.63) จากอีเมล์เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ สเปสเอ็กซ์ (SpaceX) ส่งถึงพนักงาน ระบุว่า ทางบริษัทได้ปิดกั้นการใช้งานแอปฯดังกล่าวแล้ว ซึ่งมีผลทันที แม้บริษัทจะเข้าใจว่าพนักงานหลายทีมใช้แอปพลิเคชันนี้ในการประชุมระหว่างกัน แต่ขอให้ใช้วิธีอื่น เช่น ใช้อีเมล โทรศัพท์ หรือ วิธีอื่น ๆ แทน

อย่างไรก็ตาม สเปสเอ็กซ์ และ อีลอน มัสก์ ก็ไม่ได้ออกมาปฏิเสธแต่อย่างใด ขณะที่ องค์การบริหารการบินและอวกาศสหรัฐฯ หรือ นาซ่า ลูกค้ารายใหญ่ของ สเปสเอ็กซ์ ก็ไม่อนุญาตให้พนักงานใช้ แอปพลิเคชัน ซูม ในการประชุมงานเช่นกัน

สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ ในเมืองบอสตัน ระบุเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า การเตือนภัยเรื่องความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ในการประชุมผ่าน ซูม เกิดจากมีรายงานว่ามีการแฮกข้อมูลบางอย่าง ในคลาสเรียนออนไลน์

เว็บไซต์ข่าวสืบสวน-สอบส่วนของสหรัฐฯ ดิ อินเตอร์เซ็ปท์ รายงานว่า ซูม ไม่ได้เข้ารหัสระหว่างผู้ใช้ถึงเซิร์ฟเวอร์ ทำให้เกิดช่องว่างในการโจมตีหรือดักฟังข้อมูลระหว่างการประชุมได้ โดยทางซูมไม่ได้ออกมาตอบโต้การตัดสินใจของ สเปสเอ็กซ์ แต่ก็มีการแนะนำให้ผู้ใช้ใช้เปิดฟังค์ชั่นการป้องกันความเป็นส่วนตัวทุกข้อ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง