TNN online เปิดตัว "กาแลคซี่ โฟลด์" ขายเริ่มต้น 60,500 บาท

TNN ONLINE

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

เปิดตัว "กาแลคซี่ โฟลด์" ขายเริ่มต้น 60,500 บาท

เปิดตัว กาแลคซี่ โฟลด์ ขายเริ่มต้น 60,500 บาท

"ซัมซุง" เปิดตัว "กาแลคซี่ โฟลด์" สมาร์ทโฟนพับได้เจ้าแรกของโลกอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ ราคาเปิดตัวเริ่มต้น 60,500 บาท

วันนี้ ( 5 ก.ย. 62 )ซัมซุง อิเลคทรอนิกส์ แถลงว่า บริษัทพร้อมเปิดตัวและวางจำหน่าย "กาแลคซี่ โฟลด์" สมาร์ทโฟนพับได้เจ้าแรกของโลกอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตามด้วยในอีกหลายประเทศซึ่งรวมถึงสหรัฐ สหราชอาณาจักร และสิงคโปร์ โดยจะมีทั้งรุ่นที่เป็นระบบแอลทีอี หรือ 4จี และรุ่นที่สามารถรองรับเครือข่าย 5จี สนนราคาเปิดตัวในเกาหลีใต้ที่อยู่ที่เครื่องละ 2.398 ล้านวอน (ประมาณ 60,500 บาท)

เดิมที ซัมซุง มีแผนเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้เจ้าแรกของโลกตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนพับได้มาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เพื่อหวังให้เป็นอุปกรณ์เรือธงของบริษัท แต่จำเป็นต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากผู้สื่อข่าวด้านไอทีและบรรดานักรีวิวอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายคนที่ได้ใช้ ซัมซุง โฟลด์ รุ่นทดลอง ออกมาวิจารณ์ว่าซัมซุงไม่ให้คำแนะนำกับผู้ทดลองใช้มากพอ เช่น ห้ามแกะพลาสติกกันหน้าจอจนเกิดปัญหาและความเสียหายกับตัวเครื่อง โดยเฉพาะปัญหาหน้าจอแตกร้าว แต่เมื่อเดือนกรกฎาคม ซัมซุงออกมายืนยันว่าได้แก้ไขปัญหาและข้อบกพร่องต่างๆ ของแกแล็คซี่ โฟลด์ เรียบร้อยแล้ว และพร้อมเปิดตัวในเดือนกันยายน

ความคืบหน้าล่าสุดเกิดขึ้นหลังจาซัมซุงรายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ด้วยรายได้รวม 56.13 ล้านล้านวอน ลดลง 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และมีกำไรจากการดำเนินงาน 6.6. ล้านล้านวอน ลดลงถึง 56% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากธุรกิจชิปความจำจากปัญหาความขัดแย้งทางการค้าทั้งระหว่างสหรัฐกับจีน และเกาหลีใต้ญี่ปุ่น 

เปิดตัว กาแลคซี่ โฟลด์ ขายเริ่มต้น 60,500 บาท

เปิดตัว กาแลคซี่ โฟลด์ ขายเริ่มต้น 60,500 บาท

เปิดตัว กาแลคซี่ โฟลด์ ขายเริ่มต้น 60,500 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง