TNN online ในหลวง ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย กรณีพายุไอดา

TNN ONLINE

ข่าวในพระราชสํานัก

ในหลวง ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย กรณีพายุไอดา

ในหลวง ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย กรณีพายุไอดา

ในหลวง มีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย กรณีอุทกภัยพายุเฮอร์ริเคนไอดาที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ

วันนี้ ( 8 ก.ย. 64)ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย ไปยังประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกากรณีเกิดอุทกภัยจากพายุเฮอร์ริเคนไอดา(Ida)ใ นรัฐลุยเซียนา และในอีกหลายรัฐของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2564 ดังนี้

ข้าพเจ้าและพระราชินีรู้สึกเศร้าสลดใจอย่างยิ่ง ที่ได้รับทราบว่าเกิดอุทกภัยร้ายแรง ในรัฐลุยเซียนารัฐมิสซิสชิปปี้รัฐแอละแบมารัฐเทนเนสซีและในอีกหลายรัฐทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา เนื่องจากพายุเฮอร์ริเคนไอดาซึ่งสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงทั้งในทรัพย์สินและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆทั้งด้วยชีวิตของผู้คนที่สูญสิ้นไปเป็นจำนวนมาก

อุทกภัยครั้งนี้ถือเป็นการกระตุ้นเตือนที่ทรงพลังถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการระดมสรรพกำลังที่ผู้นำนานาประเทศโดยเฉพาะท่านประธานาธิบดีได้ตอกย้ำให้ความสำคัญ เพื่อเผชิญความท้าทายอันอุกฤษฏ์ของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก

ในนามของประชาชนชาวไทยข้าพเจ้าและพระราชินีขอแสดงความเสียใจด้วยใจจริง มายังท่านประธานาธิบดีตลอดถึงผู้ประสบความทุกข์และความสูญเสียอันใหญ่หลวงจากภัยพิบัติครั้งนี้ ทั้งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบททดสอบอันยิ่งยวดนี้จะสิ้นสุดลงในเร็ววัน นำไปสู่การฟื้นฟูที่สมบูรณ์และรวดเร็ว

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หั

ข่าวที่เกี่ยวข้อง