TNN online ในหลวง ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย เหตุน้ำท่วมฉับพลันในจีน

TNN ONLINE

ข่าวในพระราชสํานัก

ในหลวง ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย เหตุน้ำท่วมฉับพลันในจีน

ในหลวง ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย เหตุน้ำท่วมฉับพลันในจีน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน กรณีเกิดพายุฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ของมณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน

วันนี้ (25 ก.ค.64) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน กรณีเกิดพายุฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ของมณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 ความว่า

ฯพณฯ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน กรุงปักกิ่ง

ข้าพเจ้าและพระราชินีรู้สึกเศร้าสลดใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบว่า เกิดฝนตกหนักและอุทกภัยรุนแรง ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายในหลายพื้นที่ในมณฑลเหอหนาน ทั้งรู้สึกตระหนกใจกับจำนวนผู้เสียชีวิต ผู้สูญหายและผู้ที่ต้องอพยพออกจากพื้นที่เป็นจำนวนมาก ทั้งปรากฏความเสียหายเป็นบริเวณกว้างต่อทรัพย์สิน และโครงสร้างพื้นฐาน

ในนามของประชาชนชาวไทย ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังท่านและประชาชนชาวจีน และขอร่วมเสียใจกับท่าน สำหรับการสูญเสียและความทุกข์จากภัยพิบัติครั้งนี้

ข้าพเจ้าและประชาชนชาวไทยจะยืนหยัดกับประชาชนชาวจีนในการเผชิญความยากลำบากครั้งนี้ ด้วยความหวังว่าความสูญเสียและความเสียหายจะได้รับการบรรเทาและฟื้นฟูอย่างสมบูรณ์โดยเร็ว

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง