TNN online ในหลวง ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความยินดี โจ ไบเดน รับตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ

TNN ONLINE

ข่าวในพระราชสํานัก

ในหลวง ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความยินดี โจ ไบเดน รับตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ

ในหลวง ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความยินดี โจ ไบเดน รับตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความยินดี "โจ ไบเดน" สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา คนที่ 46

วันนี้ (21ม.ค.64) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดีไปยัง นายโจเซฟ อาร์. ไบเดน จูเนียร์ (The Honorable Joseph R. Biden Jr.) ในโอกาสสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา คนที่ 46 เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 ความว่า 

ฯพณฯ นายโจเซฟ อาร์.ไบเดน จูเนียร์ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกากรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ในนามของประชาชนชาวไทย ข้าพเจ้ามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดีอย่างจริงใจมายังท่านประธานาธิบดี ในโอกาสที่ท่านเข้าพิธีสาบานตนเพื่อรับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาคนที่ 46 การเข้ารับตำแหน่งของท่านในโอกาสนี้ จะเป็นที่ประจักษ์ในประวัติศาสตร์ ว่าเป็นการเริ่มต้นศักราชใหม่แห่งการสรรค์สร้าง ฟื้นฟูบูรณะ

ทั้งสำหรับสหรัฐฯและประชาคมนานาชาติ หลังจากความสำเร็จในการรักษาไว้ ซึ่งองค์ประกอบสำคัญของระบอบประชาธิปไตยและกระบวนการความถูกต้องตามรัฐธรรมนูญสหรัฐ จะยืนหยัดได้อย่างภาคภูมิด้วยการนำของท่าน ในอันที่จะกลับมารวมพลังรวมใจอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเผชิญปัญหาความท้าทายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์โรคระบาด ภาวะเศรษฐกิจ วิกฤตสภาพภูมิอากาศ ไปจนถึงสถานการณ์ความมั่นคงระหว่างประเทศประเทศไทยมีความสัมพันธ์กับสหรัฐฯ มายาวนานกว่า 200 ปี เป็นมิตรประเทศของสหรัฐที่เก่าแก่ที่สุดในบรรดาประเทศในภูมิภาคเอเซีย จึงจะยืนหยัดอย่างมั่นคงร่วมกับสหรัฐฯ ในการเผชิญกับปัญหา ความท้าทายเหล่านั้น ทั้งเรายังมั่นใจว่า ด้วยการสนับสนุนและการนำของท่าน

ความร่วมมือที่มีมายาวนานระหว่างประเทศของเราทั้งสอง จะกระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่เพื่อประโยชน์สุขของเราทั้งสองประเทศเท่านั้น หากยังเป็นการสร้างเสริมสันติสุขและเสถียรภาพอย่างสำคัญในภูมิภาคด้วย

(พระปรมาภิไธย)

มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง