TNN online โปรดเกล้าฯ ประกาศ พ.ร.ฎ. เปิดประชุมรัฐสภา แก้ไขปัญหาสถานการณ์ชุมนุม

TNN ONLINE

ข่าวในพระราชสํานัก

โปรดเกล้าฯ ประกาศ พ.ร.ฎ. เปิดประชุมรัฐสภา แก้ไขปัญหาสถานการณ์ชุมนุม

โปรดเกล้าฯ ประกาศ พ.ร.ฎ. เปิดประชุมรัฐสภา แก้ไขปัญหาสถานการณ์ชุมนุม

พระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ ประกาศพระราชกฤษฎีกา เปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ แก้ไขปัญหาสถานการณ์ชุมนุม

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ พระราชกฤษฎีกา เรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา พ.ศ. 2563

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้ไว้ ณ วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เป็นปีที่ 5 ในรัชกาลปัจจุบัน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่มีความจำเป็นเพื่อประโยชน์แห่งรัฐ สมควรที่จะเรียกประชุมรัฐสภาเป็นการประชุม สมัยวิสามัญ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 122 และมาตรา 175 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

หมายเหตุ :- เหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ คือ โดยที่ขณะนี้ได้มีการปิดประชุมรัฐสภา สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2563 ตามพระราชกฤษฎีกา ปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2563 แต่เนื่องจากมีความจำเป็นเพื่อประโยชน์ แห่งรัฐตามมาตรา 122 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย สมควรที่จะเรียกประชุมรัฐสภาเป็นการประชุม สมัยวิสามัญ จึงจำเป็นต้องตราพระราชกฤษฎีกานี

โปรดเกล้าฯ ประกาศ พ.ร.ฎ. เปิดประชุมรัฐสภา แก้ไขปัญหาสถานการณ์ชุมนุม โปรดเกล้าฯ ประกาศ พ.ร.ฎ. เปิดประชุมรัฐสภา แก้ไขปัญหาสถานการณ์ชุมนุม


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง