TNN online เลือกตั้งอบต. 2564 ต้องฉีดวัคซีนโควิดแล้ว ถึงจะไปใช้สิทธิได้จริงหรือไม่

TNN ONLINE

การเมือง

เลือกตั้งอบต. 2564 ต้องฉีดวัคซีนโควิดแล้ว ถึงจะไปใช้สิทธิได้จริงหรือไม่

เลือกตั้งอบต. 2564 ต้องฉีดวัคซีนโควิดแล้ว ถึงจะไปใช้สิทธิได้จริงหรือไม่

ดีอีเอส เตือนข่าวปลอมไปเลือกตั้งอบต. 2564 วันที่ 28 พ.ย. 64 ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว

วันนี้ (24พ.ย.64) ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ไปเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาอบต. วันที่ 28 พ.ย. 64 ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการเผยรูปภาพที่มีเนื้อหาระบุว่าเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภา อบต. วันที่ 28 พ.ย. 64 นี้ผู้ที่จะไปเลือกตั้งต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ชี้แจงว่า ตามมาตราการกับทางกรมควบคุมโรค จะมีแค่เจ้าหน้าคอยวัดอุณหภูมิ หากมีประชาชนที่มีอุณหภูมิเกินกว่ามาตราฐานจะมีการจับแยก และมีการเตรียมหน้ากากอนามัย พร้อมแอลกอฮอล์ ให้สำหรับประชาชนชนที่ลืม 

ทั้งนี้อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้แนะนำวิธีการเตรียมความพร้อมก่อนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งอบต. เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยเจลแอกอฮอล์หลังสัมผัสสิ่งของ และเว้นระยะห่าง

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ect.go.th หรือโทร. 02 1418888

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่มีการกำหนดว่าผู้ที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภา อบต. วันที่ 28 พ.ย. 64 จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้วเท่านั้น

เลือกตั้งอบต. 2564 ต้องฉีดวัคซีนโควิดแล้ว ถึงจะไปใช้สิทธิได้จริงหรือไม่ ภาพจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

 


ข้อมูลจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ภาพจาก AFP / TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง