TNN online บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จับตาที่ประชุมครม. รับทราบเปิดลงทะเบียนรอบใหม่

TNN ONLINE

การเมือง

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จับตาที่ประชุมครม. รับทราบเปิดลงทะเบียนรอบใหม่

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จับตาที่ประชุมครม. รับทราบเปิดลงทะเบียนรอบใหม่

นายกฯ เป็นประธานประชุมครม. จับตาเปิดลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ เพิ่มผู้ใช้รวม 15 ล้านสิทธิ์

วันนี้( 23 พ.ย.64)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ครม. แบบเต็มคณะที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล จับตาเตรียมรับทราบการเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ คาดจะมีผู้ได้รับสิทธิ์ประมาณ 15 ล้านคน จากปัจจุบันที่มีผู้ถือบัตรสวัสดิการอยู่ประมาณ 13.6 ล้านคน 

โดยการเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในครั้งนี้ กระทรวงการคลังจะจ้างนักศึกษาจบใหม่ ประมาณ 10,000 คนประจำจุดลงทะเบียน เพื่อให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่อาจจะไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และเพื่อคัดกรองบุคคลที่สมควรได้รับสวัสดิการจากรัฐเพิ่มเติมอย่างแท้จริง โดยผู้ที่ถือบัตรคนจนในปัจจุบันจะต้องมาลงทะเบียนใหม่ในครั้งนี้ด้วย  

ส่วนวาระการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID - 19 จะพิจารณามาตราการสินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ และรับทราบผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ในโครงการต่างๆ เพิ่มเติม นอกจากนี้เตรียมพิจารณา ร่างระบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการประสานความร่วมมือของส่วนราชการในการสำรวจและศึกษาวิจัยสมุนไพรและถิ่นกำเนิดของสมุนไพรในเขตอนุรักษ์ พ.ศ... ร่างข้อตกลงการขยายระยะเวลาบันทึกความเข้าใจระหว่างสถาบันเพื่อการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโลก กับสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

ร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมใบแทนใบอนุญาตและใบแทนใบสำคัญการขึ้นทะเบียนอาหารสัตว์ควบคุม.. ,ร่างปฏิญญาทางการเมืองเรื่องการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการระดับโลกของสหประชาชาติ เพื่อปราบปราม การค้ามนุษย์ , การขอความเห็นชอบต่อร่างเอกสารผลลัพธ์การประชุมผู้นำเอเชีย – ยุโรป ครั้งที่ 13 

ขณะที่กระทรวงศึกษาธิการขอความเห็นชอบโครงการอาชีวะ สร้างช่างฝีมือ ตามแนวทางโรงเรียนพระดาบส รวมถึงขอขยายกลุ่มเป้าหมายในการรับรองหลักสูต รเพื่อพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของหน่วยงานภาครัฐ

นอกจากนี้ที่ประชุม ครม.ยังจะรับทราบการตอบรับ หลังเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ขณะที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ เชื่อว่า หากบ้านเมืองสงบจะเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ต่างประเทศจะพิจารณาท่องเที่ยวในประเทศ



ภาพจาก เว็บรัฐบาล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง