TNN online "จรุงวิทย์" ยื่นลาออกเลขาธิการ กกต. เตรียมเข้ารับตำแหน่ง ส.ว.

TNN ONLINE

การเมือง

"จรุงวิทย์" ยื่นลาออกเลขาธิการ กกต. เตรียมเข้ารับตำแหน่ง ส.ว.

จรุงวิทย์ ยื่นลาออกเลขาธิการ กกต. เตรียมเข้ารับตำแหน่ง ส.ว.

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งต่อ ประธาน กกต. เพื่อตอบรับเข้าดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา แทนตำแหน่งที่ว่าง

วันนี้ (19 พ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นเลขาธิการ กกต.ต่อ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เรียบร้อยแล้ว โดยให้มีผลในวันที่ 1 ธ.ค.64

หลังจากเมื่อต้นสัปดาห์ได้รับหนังสือจากทางสำนักเลขาธิการวุฒิสภาสอบถามความประสงค์ว่าจะรับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. หรือไม่ ซึ่ง พ.ต.อ.จรุงวิทย์ จะแจ้งหนังสือตอบรับการเป็น ส.ว.กลับไปยังสำนักเลขาธิการวุฒิสภา ภายในวันที่ 23 พ.ย.นี้ 

โดยการตอบรับดำรงตำแหน่ง ส.ว.ของ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ เพื่อทำหน้าที่แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.อ.อ.มนัส รูปขจร อดีตฝ่ายเสนาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายอนุมัติ อาหมัด ได้ยื่นลาออกจากการเป็น ส.ว.

ทำให้บุคคลที่มีชื่อในบัญชีรายสำรองที่จะได้เลื่อนขึ้นดำรงตำแหน่งในลำดับถัดไป 2 ราย คือ นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ อดีตรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ที่อยู่ในรายชื่อลำดับที่ 6 และ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ชื่ออยู่ในบัญชีสำรองลำดับที่ 7 

แต่มีรายงานว่า พล.อ.ชัยชาญ ได้มีหนังสือแจ้งสํานักเลขาธิการวุฒิสภาไม่ขอรับตำแหน่ง ส.ว. ทำให้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ซึ่งมีชื่ออยู่ในบัญชีสำรองลำดับที่ 8 ได้ขึ้นมาทำหน้าที่แทน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ได้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กกต. มาตั้งแต่ 17 พ.ค.61 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 3 ปีเศษ ซึ่งถือว่าเป็นการพ้นจากตำแหน่งก่อนครบวาระ 5 ปี ตามสัญญาจ้างที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย กกต. กำหนด


ภาพจาก ประชาสัมพันธ์ กกต.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง