TNN online นายกฯขอบคุณปชช.ร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการหลังยอดป่วยโควิดต่ำกว่าหมื่น

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯขอบคุณปชช.ร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการหลังยอดป่วยโควิดต่ำกว่าหมื่น

นายกฯขอบคุณปชช.ร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการหลังยอดป่วยโควิดต่ำกว่าหมื่น

นายกฯขอบคุณประชาชนร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการ หลังยอดป่วยโควิด-19 ต่ำกว่าหมื่น และมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (28ก.ย.64) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 28 ก.ย. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 9,489 คนแบ่งเป็น ติดเชื้อภายในเรือนจำที่ต้องขัง 269 รายผู้ป่วยจากระบบเฝ้าระวังฯ 8,823 ราย ผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก 387 ราย และผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 10 ราย โดยผู้เสียชีวิต129 ราย และหายป่วยกลับบ้าน 12,805 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมตั้งแต่ 1 เม.ย. 2564 จำนวน 1,552,552 ยอดหายป่วยสะสม 1,420,780 ราย ซึ่งตั้งแต่ภายหลังการปรับมาตรการของ ศบค. ยอดผู้ป่วยติดเชื้ออยู่ในระดับคงที่และมีแนวโน้มลดลง

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. ขอบคุณความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนที่ปฏิบัติามมาตรการ COVID-Free Setting และ Universal Prevention จนเห็นผลสัมฤทธ์ อย่างเป็นรูปธรรม”นายธนกร กล่าว

นายธนกร กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามวันนี้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ต่ำกว่าหมื่นในช่วงหลายสัปดาห์ และมีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่อง จำนวนผู้รักษาหายป่วยกลับบ้านมากกว่ายอดผู้ป่วยติดเชื้อรายวัน แสดงถึงศักยภาพของสาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงการปรับมาตรการควบคุมโรคที่ได้ผลและความร่วมมือร่วมใจของประชาชนในปฏิบัติตามมาตรการ อีกทั้งที่การประชุม ศบค.วันที่ 27 ก.ย.ได้ปรับมาตรการกิจการ กิจกรรมให้สามารถกลับมาดำเนินการได้ ขอให้ประชาชนและผู้ประกอบการทุกภาคส่วนอย่าประมาท ป้องกันตัวเองอยู่เสมอ


ข้อมูลจาก โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ภาพจาก TNN ONLINE / Thaigov

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง