TNN online ปิดฉากเวทีซักฟอก! มติสภาฯ "ไว้วางใจ" นายกฯ - 5 รัฐมนตรี

TNN ONLINE

การเมือง

ปิดฉากเวทีซักฟอก! มติสภาฯ "ไว้วางใจ" นายกฯ - 5 รัฐมนตรี

ปิดฉากเวทีซักฟอก! มติสภาฯ ไว้วางใจ นายกฯ - 5 รัฐมนตรี

ปิดฉากเวทีซักฟอก! มติสภาฯ "ไว้วางใจ" นายกฯ - 5 รัฐมนตรี - "เฉลิมชัย" คว้าคะแนนเสียงข้างมากไว้วางใจสูงสุด

วันนี้ (4 ก.ย.64) ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเสียงข้างมาก ให้ความไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงยังให้ความไว้วางใจ 5 รัฐมนตรี ที่ฝ่ายค้าน ยื่นอภิปรายเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ หลังการอภิปรายตลอดระยะเวลา 4 วัน 4 คืน ระหว่าง 30 สิงหาคม ถึง 3 กันยายน เสร็จสิ้น

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ได้รับมติ ไม่ไว้วางใจ 208 เสียง ไว้วางใจ 264 เสียง งดออกเสียง 3 เสียง ไม่มีผู้ไม่ลงคะแนน จากผู้ลงมติทั้งหมด 475 เสียง ผลสรุปว่า ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเสียงข้างมาก ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี หัวหน้ารัฐบาล ส่งผลให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ยังคงสามารถบริหารราชการแผ่นดินต่อไปได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้รับมติไม่ไว้วางใจ 196 เสียง ไว้วางใจ 269 เสียง งดออกเสียง 11 เสียง ไม่มีผู้ไม่ลงคะแนน จากผู้ลงมติทั้งหมด 476 เสียง ผลสรุป ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเสียงข้างมาก ไว้วางใจนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับมติไม่วางใจ 201 เสียง ไว้วางใจ 263 เสียง งดออกเสียง 10 เสียง ไม่ลงคะแนน 1 เสียง จากผู้ลงมติทั้งหมด 475 เสียง ผลสรุป ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเสียงข้างมาก ไว้วางใจนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้รับมติไม่ไว้วางใจ 195 เสียง ไว้วางใจ 269 เสียง งดออกเสียง 10 เสียง ไม่ลงคะแนน 1 เสียง จากผู้ลงมติทั้งหมด 475 เสียง ผลสรุป ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเสียงข้างมาก ไว้วางใจนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับมติไม่ไว้วางใจ 199 เสียง ไว้วางใจ 270 เสียง งดออกเสียง 8 เสียง ไม่ลงคะแนน 1 เสียง จากผู้ลงมติทั้งหมด 478 เสียง ผลสรุป ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเสียงข้างมาก ไว้วางใจนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม ได้รับมติไม่ไว้วางใจ 202 เสียง ไว้วางใจ 267 เสียง งดออกเสียง 9 เสียง ไม่มีผู้ไม่ลงคะแนน จากผู้ลงมติทั้งหมด 478 เสียง ผลสรุป ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเสียงข้างมาก ไว้วางใจนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม

สำหรับผลการลงมติที่ออกมาทั้งหมดนี้ ปรากฏว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้ที่ได้รับมติไว้วางใจมากที่สุด โดยได้รับมติไว้วางใจไป 270 เสียง และผู้ที่ได้รับมติไว้วางใจน้อยที่สุด คือ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยได้รับมติไว้วางใจไปเพียง 263 เสียง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง