TNN online นายกฯยืนยันไม่เคยรู้สึกท้อ พร้อมเร่งเดินหน้าแก้ปัญหาโควิด-19

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯยืนยันไม่เคยรู้สึกท้อ พร้อมเร่งเดินหน้าแก้ปัญหาโควิด-19

นายกฯยืนยันไม่เคยรู้สึกท้อ พร้อมเร่งเดินหน้าแก้ปัญหาโควิด-19

นายกฯชื่นชมไทยดูแลผู้ป่วยแบบที่แยกกักตัวที่บ้าน ยืนยันไม่เคยรู้สึกท้อ พร้อมจะเร่งเดินหน้าแก้ปัญหาโควิดให้ดีที่สุด

วันนี้ (19ส.ค.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการตรวจเยี่ยมระบบการดูแลผู้ป่วยโควิด -19 ที่แยกกันตัวบ้านพัก หรือระบบ  Home Isolation และติดตามความคืบหน้า การพัฒนาวัคซีน ChulaCov19 ของจุฬาลงกรณ์ โดยระบุว่า แนวทางในการใช้เทคโนโลยีดิจิตอล มาเสริมในระบบ Home isolation ติดตามตรวจสอบอาการแบบออนไลน์ เพื่อลดภาระการเข้าโรงพยาบาล ที่มีความแออัด  พร้อมให้กำลังใจ คณะแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ขณะนี้ กำลังวิจัยและพัฒนาวัคซีน mRNA จากใบยา ที่มีความก้าวหน้าไปมาก ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญมาโดยตลอด โดยจะมีการทดลองกับมนุษย์ในเดือนกันยายนนี้ และหากทำได้ จะได้วัคซีนของไทย 

พร้อมระบุ หลังวันที่ 31 สิงหาคมนี้ จะมีการพิจารณาสถานการณ์โควิดอีกครั้ง หลังยกระดับมาตรการควบคุมทุกอย่างต้องอยู่กับตัวเลขติดเชื้อ และเสียชีวิต รวมถึงผลการทำงานว่าเป็นอย่างไร ยอมรับเสียใจกับผู้ที่เสียชีวิต แต่เชื่อว่าในอนาคตระบบสาธารณสุขของไทย จะแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งต้องเตรียมการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดในอนาคตด้วย 

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่เคยรู้สึกท้อ และจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด วันนี้ทุกคนต้องมองไปข้างหน้าเพื่อทำให้ประเทศไทยอยู่กับโควิดให้ได้ ส่วนในเรื่องของการทำสัญญาจัดซื้อชุดตรวจโควิด-19 แบบรู้ผลเร็ว หรือ Antigent test kit ขณะนี้ให้ผู้เกี่ยวข้องดูแลอยู่ โดยกระทรวงสาธารณสุขจะเร่งดำเนินการอยู่


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง