TNN online จับตา!นายกฯถกด่วนทีมศก.พรุ่งนี้-เลื่อนโครงการคนละครึ่ง

TNN ONLINE

การเมือง

จับตา!นายกฯถกด่วนทีมศก.พรุ่งนี้-เลื่อนโครงการคนละครึ่ง

จับตา!นายกฯถกด่วนทีมศก.พรุ่งนี้-เลื่อนโครงการคนละครึ่ง

นายกฯเรียกถกทีมเศรษฐกิจด่วนวันพรุ่งนี้ คาดพิจารณาเลื่อนโครงการคนละครึ่ง เติมเงินมาตรการเราชนะ-ม.33 แทน

วันนี้ ( 27 มิ.ย. 64 )นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุวัน พรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ยกเลิกการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) โดยจะมีการเรียกประชุมคณะที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจเป็นการด่วน เพื่อหามาตรการเยียวยาทางเศรษฐกิจ หลังมีการประกาศปิดพื้นที่และกิจการบางจุด เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด -19

ทั้งนี้รายงานข่าวจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)  จะเสนอเลื่อนโครงการคนละครึ่งที่จะเริ่มวันที่ 1 ก.ค. 2564 นี้ออกไป 1 เดือน เพราะเป็นโครงการกระตุ้นการใช้จ่าย แต่ประกาศคำสั่งล่าสุดของรัฐบาลมีการกำหนดไม่ให้ร้านอาหารนั่งกินในร้านได้เป็นเวลา 30 วัน มาตรการคนละครึ่งจึงไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ในช่วงนี้

พร้อมพิจารณาเสนอให้นายกรัฐมนตรี จ่ายเงินเพิ่มใน มาตรการเราชนะ และ ม.33 เรารักกัน ที่กำลังสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ค. 2564 นี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนให้กับแรงงานและประชาชนทดแทนไปก่อนเป็นเวลา 1 เดือน ส่วนจำนวนเงินจะให้เท่าไรขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี โดยแหล่งเงินจะใช้จาก พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ที่ได้รับการอนุมัติจากสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง