TNN online รัฐบาลขอประชาชนแจ้ง หากพบการขายสิทธิฉีดวัคซีนให้ต่างชาติ

TNN ONLINE

การเมือง

รัฐบาลขอประชาชนแจ้ง หากพบการขายสิทธิฉีดวัคซีนให้ต่างชาติ

รัฐบาลขอประชาชนแจ้ง หากพบการขายสิทธิฉีดวัคซีนให้ต่างชาติ

โฆษกรัฐบาลเผยกรณีข่าวการขายสิทธิฉีดวัคซีนให้ชาวต่างชาติยังไม่มีความชัดเจน แต่หากประชาชนมีข้อมูลให้แจ้งเข้ามาได้

วันนี้ (8มิ.ย.64) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายกรัฐมนตรีระบุว่าการปูพรมฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยตัวเลขที่ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนมีตัวเลขมากกว่า 4 แสนคน ฉะนั้นเรื่องของการฉีดวัคซีนก็คงจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยจากนี้ไปจะมีการส่งมอบวัคซีนไปตามต่างจังหวัดต่างๆและโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ตามกำหนด และในส่วนการปรับแผนจะเป็นไปตามสถานการณ์ซึ่งบางโรงพยาบาลอาจจะมีความกังวลว่าจะได้รับวัคซีนตามแผนหรือไม่

 นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังได้พูดถึงเรื่องของการที่จะมีการส่งมอบ ซึ่งในขณะนี้จะเป็นการส่งมอบในลักษณะหลายสัปดาห์มากกว่าที่จะเป็นรายเดือน เพื่อให้สอดคล้องกับกำหนดการของการส่งมอบวัคซีนจากผู้ผลิต จึงขอให้ศูนย์ต่างๆ ที่ดำเนินการฉีดวัคซีนอยู่ในปัจจุบันได้รับ ในส่วนของผู้ที่ได้มีการนัดหมายไว้ทั้งหมดให้เรียบร้อย

สำหรับข่าวที่ว่าขายสิทธิการฉีดวัคซีนให้กับชาวต่างชาตินั้น  ในเรื่องนี้ยังไม่มีความชัดเจน หากประชาชนมีข้อมูลให้แจ้งเข้ามาได้ เช่นเดียวกับการแจ้งเบาะแสแรงงานต่างด้าว โดยมีช่องทางแจ้งเบาะแส อาทิ สายด่วน 1111 เว็บไซด์ 1111 ทำเนียบรัฐบาล โดยกระทรวงการต่างประเทศชี้แจงไปแล้วว่าจะฉีดวัคซีนให้ต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย คณะทูตานุทูต และ แรงงานต่างด้าวในประเทศไทยทุกคน โดยกระทรวงสาธารณสุขกำลังวางแผนพัฒนาข้อมูลในการลงทะเบียนอยู่ โดยรัฐบาลจะชี้แจงให้ทราบอีกครั้ง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง