TNN online เปิดรายละเอียด มาตรการใหม่ 'ยิ่งใช้ยิ่งได้' สูงสุดไม่เกิน 7,000 บาทต่อคน

TNN ONLINE

การเมือง

เปิดรายละเอียด มาตรการใหม่ 'ยิ่งใช้ยิ่งได้' สูงสุดไม่เกิน 7,000 บาทต่อคน

เปิดรายละเอียด มาตรการใหม่ 'ยิ่งใช้ยิ่งได้' สูงสุดไม่เกิน 7,000 บาทต่อคน

เปิดรายละเอียด มาตรการใหม่ 'ยิ่งใช้ยิ่งได้' แจก E-Voucher ให้ซื้อสินค้า-อาหาร สูงสุดไม่เกิน 7,000 บาทต่อคน

วันนี้ (5พ.ค.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติหลักการมาตรการเยียวยาผลกระทบสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ เนื่องจากรัฐบาลจำเป็นต้องออกมาตรการปิดสถานที่ต่างๆ ซึ่งเกิดผลกระทบกับประชาชนจำนวนมากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงได้มีคำสั่งให้กับทางกระทรวงการคลัง และสภาพัฒน์ ได้ไปพิจารณาออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนเพิ่มเติมโดยเร่งด่วน 

สำหรับโครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ โครงการนี้จะเป็นโครงการใหม่ ซึ่งโดยภาครัฐจะสนับสนุนบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (E-Voucher) ให้แก่ผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ เมื่อชำระเงินผ่าน g-Wallet บนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" กับผู้ประกอบการร้านค้าและบริการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มซึ่งติดตั้งแอปพลิเคชัน "ถุงเงิน" ที่เข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ 

โครงการนี้จะช่วยกระตุ้นการบริโภคในประเทศผ่านผู้มีกำลังซื้อสูงให้นำเงินออกมาใช้จ่ายและสนับสนุนผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม

โครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ โดยรัฐสนับสนุน E-Voucher ให้กับประชาชนใช้จ่ายซื้อสินค้า อาหาร และเครื่องดื่มและค่าบริการ กับผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ไม่เกิน 5,000 บาทต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 7,000 บาทต่อคน 

เมื่อประชาชนใช้จ่ายดังกล่าว จะได้รับการสนับสนุน E-Voucher จากภาครัฐในช่วงเดือนกรกฏาคม-กันยายน 2564 และสามารถนำ E-Voucher จากภาครัฐไปใช้จ่ายได้ภายในเดือนสิงหาคม-ธันวาคม 2564

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง