TNN online 'บิ๊กตู่' สั่งแก้ปัญหาสายด่วน1669 หลังลองโทรแล้วแต่ไม่มีคนรับสาย

TNN ONLINE

การเมือง

'บิ๊กตู่' สั่งแก้ปัญหาสายด่วน1669 หลังลองโทรแล้วแต่ไม่มีคนรับสาย

 'บิ๊กตู่' สั่งแก้ปัญหาสายด่วน1669 หลังลองโทรแล้วแต่ไม่มีคนรับสาย

นายกรัฐมนตรีตรวจความพร้อมโรงพยาสนามบางกอกอารีนา กำชับสาธารณสุขเร่งแก้สายด่วน 1669 หลังทดสอบโทรด้วยตัวเองไม่มีใครรับ

วันนี้ (21เม.ย.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมโรงพยาบาลสนามเอราวัณ 2 ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร


ทันที ที่นายกรัฐมนตรีมาถึง ได้รับฟังรายงานจากคณะทำงานเพื่อสรุปแนวทางของโรงพยาบาลสนาม ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การทำงานในขณะนี้ ขอให้ทุกคนทุกฝ่ายประสานงานอย่างใกล้ชิด เพื่อวางแผนกำหนดการทำงานล่วงหน้า รองรับกับสถานการณ์ที่จะเกิดในอนาคต พร้อมกำชับให้มีการประสานงานในส่วนของโรงพยาบาลสนาม กับ โรงพยาบาลอื่นๆ ในกรณีที่ผู้ติดเชื้อ มีอาการป่วย หรือ จัดเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มสีเหลือง ให้มีความชัดเจนรวดเร็ว และมีความปลอดภัย ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 


นายกรัฐมนตรียังเปิดเผยว่า ได้สั่งการ ให้กระทรวงกลาโหม ได้นำรถพยาบาล จากโรงพยาบาลทหาร และค่ายทหารต่างๆ ออกมาช่วยทำงานแก้ไขสถานการณ์ในขณะนี้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และกทม.ในขณะนี้ 


ขณะเดียวกันภายในห้องนายกรัฐมนตรีตั้งคำถามไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะว่าหมายเลขสายด่วน 1669 สามารถใช้งานได้จริงหรือไม่ เพราะตนเองได้ลองโทรเข้าไป แต่พบว่าไม่มีคนรับสาย จึงขอให้กระทรวงสาธารณสุขรับไปดูแลเรื่องนี้โดยเร่งด่วน ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร 


นายกรัฐมนตรี ยอมรับมีความไม่สบายใจ ที่เห็นการติดเชื้อโควิด-19 ในครอบครัวเดียวกัน จากเดิมที่คนแรกติด แต่ไม่สามารถเข้ารับการรักษาได้ จนเกิดการแพร่เชื้อไปในครอบครัว ดังนั้นจึงอยากให้กระทรวงสาธารณสุขทำความเข้าใจ ให้ประชาชนได้รับทราบ ถึงจุดให้บริการด้านสาธารณสุข 


นายกรัฐมนตรี ยังกำชับให้บุคลากรแพทย์ให้เฝ้าระวังตนเอง เพื่อไม่ให้มีการติดเชื้อ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ ดังนั้นจึงหวังว่าสิ่งที่ได้ช่วยเหลือกัน จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน ที่ได้ร่วมกันดูแลประชาชน ขณะเดียวกันคาดหวังว่าสถิติตัวเลขผู้ติดเชื้อจะลดลง ถ้าทุกคนร่วมมือกัน 


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเพิ่มเติม หากไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นนายกรัฐมนตรีก็ต้องแบกรับภาระอยู่แล้ว พร้อมบอกว่า ถ้ารถพยาบาลไม่เพียงพอ ก็จะนำรถสิบล้อไปรับ 




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง