TNN online นายกฯห่วงโควิดระบาดไม่หยุด จับตาเตรียมออกมาตรการขั้นสูงสุด

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯห่วงโควิดระบาดไม่หยุด จับตาเตรียมออกมาตรการขั้นสูงสุด

นายกฯห่วงโควิดระบาดไม่หยุด จับตาเตรียมออกมาตรการขั้นสูงสุด

นายกฯห่วงโควิดระบาดไม่หยุด เตรียมประชุมวันพรุ่งนี้ จับตาออกมาตรการขั้นสูงสุดควบคุมการแพร่ระบาด

วันนี้ (15เม.ย.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. ครั้งที่ 5/2564 ผ่านระบบการประชุมทางไกล ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 16 เม.ย.นี้ เวลา 13.30 น.


ทั้งนี้ สำหรับการประชุมจะมีการรายงานการประชุมศบค. ครั้งที่ 4/2564  และรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ  


ส่วนที่น่าจับตาคือศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ที่มีพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฯ จะเสนอการยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ในการระบาดระลอกใหม่ในเดือนเม.ย.2564 และแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ของศปก.สธ.


นอกจากนี้ ที่ประชุม ศบค.เตรียมจะออกประกาศและคำสั่งต่างๆที่เกี่ยวข้อง กับการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (คราวที่ 11) ประกาศเรื่องการให้ประกาศที่คณะรัฐมนตรีกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินยังคงมีผลใช้บังคับ ประกาศเรื่องการให้ข้อกำหนด ประกาศ และคำสั่งที่นายกรัฐมนตรีกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินยังคงมีผลใช้บังคับ  


อีกทั้งจะมีคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่ 4/2564 เรื่องแนวปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ขณะที่กองบัญชาการกองทัพไทยจะเสนอแนะแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามแนวชายแดน


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง