TNN online ลุ้นข่าวดี! นายกฯเผยติดตามโครงการ 'เราชนะ-คนละครึ่ง' เฟสใหม่

TNN ONLINE

การเมือง

ลุ้นข่าวดี! นายกฯเผยติดตามโครงการ 'เราชนะ-คนละครึ่ง' เฟสใหม่

ลุ้นข่าวดี! นายกฯเผยติดตามโครงการ 'เราชนะ-คนละครึ่ง' เฟสใหม่

นายกฯแย้มข่าวดีติดตามผลการดำเนินการโครงการ "เราชนะ" และ "คนละครึ่ง" เตรียมพิจารณาในเฟสต่อไป

วันนี้ (22มี.ค.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ระบุว่า ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ระบุว่า ช่วงบ่ายวันนี้ได้มีการประชุมหารือมาตรการฟื้นฟู และการรักษาสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการ SMEs รวมถึงมาตรการ soft loan และ asset warehousing


นอกจากนี้ ยังได้ติดตามผลการดำเนินการโครงการ "เราชนะ" และโครงการ "คนละครึ่ง" และพิจารณาการดำเนินการในเฟสต่อไป ปัจจัยสำคัญคือยังตรวจพบว่ามีการโกงเกิดขึ้น ทั้งในส่วนของบุคคลและผู้ประกอบการ 


อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะหาหนทางแก้ไข รวมไปถึงการดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้กระทำผิดอย่างเคร่งครัด เราต้องไม่ยอมให้คนส่วนน้อยมาทำลายสิ่งดีๆ ของคนส่วนใหญ่ในช่วงวิกฤตนี้


ด้านนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน กล่าวภายหลังหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมว่า นายกรัฐมนตรีอยากเห็นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีความห่วงใยประชาชนทุกภาคส่วน จึงได้ให้แนวทางเดินหน้าโครงการคนละครึ่ง เฟสต่อไป ซึ่งยอมรับว่าคงไม่ทันภายในเดือน เม.ย.นี้ ที่จะมีเทศกาลสงกรานต์ แต่จะเร่งให้เร็วที่สุด รวมถึงจะมีการจัดลำดับการดำเนินโครงการต่างๆอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการเราชนะ โครงการเที่ยวด้วยกัน เพื่อให้ช่วยกันประคับประคองเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้  


นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดที่จะออกมาตรการในลักษณะโครงการช็อปดีมีคืนเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายให้เร็วที่สุด เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีกลุ่มผู้ที่ออมเงินสูงเป็นจำนวนมากที่อาจไม่ได้ใช้เงินจ่ายเงินไปท่องเที่ยว


         

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง