TNN online เลือกตั้งซ่อมนครศรีฯคึกคัก! กกต.คาดไม่เกินทุ่มรู้ผล

TNN ONLINE

การเมือง

เลือกตั้งซ่อมนครศรีฯคึกคัก! กกต.คาดไม่เกินทุ่มรู้ผล

เลือกตั้งซ่อมนครศรีฯคึกคัก! กกต.คาดไม่เกินทุ่มรู้ผล

ผู้มีสิทธิทนอยลงคะเเนนเสียงหลังเปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 คึก คาดผู้ใช้สิทธิเกิน 75 เปอร์เซ็น เฝ้าระวังระบบไฟฟ้าต้องไม่ดับ-ปธ.กกต.ลั่น 1 ทุ่มเห็นผลนับคะแนนเสร็จ

วันที่ 7 มีนาคม 2564 การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขตเลือกตั้งที่ 3  แทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยมีผู้สมัครจำนวน 4 คนจาก 4 พรรคการเมืองประกอบด้วยหมายเลข 1 นายสราวุธ สุวรรณรัตน์ จากพรรคกล้า หมายเลข 2 ว่าที่ร้อยตรีอภิรัฐ รัตนพันธ์ จากพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 3 นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ และหมายเลข 4 นายอาญาสุทธิ์ ศรีสุวรรณ จากพรรคพลังประชารัฐ


ก่อนเปิดหีบช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เข้าตรวจงานการเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 10 ซึ่งตั้งอยู่ในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคใต้ ตำบลนาพรุ อำเภอพระพรหม โดยหน่วยเลือกตั้งนี้มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนกว่า 600 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประชาชนมารอใช้สิทธิก่อนเกิดหีบเลือกตั้งอย่างหนาตา โดยมีการคาดการณ์ว่าในภาพรวมจะมีผู้ใช้สิทธิไม่น้อยกว่า 75 เปอร์เซ็น


นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการเลือกตั้ง เปิดเผยว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เมื่อวานตั้งแต่ 18.00  น.เป็นต้นมาเป็นห้วงเวลาที่บังคับใช้กฎหมายเลือกตั้งอย่างเข้มข้น ไม่พบการกระทำความผิดเข้าใจว่าประชาชนและผู้สมัครมีความตระหนัก นอกจากนั้น กกต.ยังเน้นย้ำให้ระมัดระวังเรื่องระบบไฟฟ้าในเวลาตอนเย็นค่ำ เพราะเมื่อมืดจะต้องไม่มีปัญหาระบบไฟฟ้า สำหรับการเลือกตั้งวันนี้คาดว่าจะสามารถนับคะแนนแล้วเสร็จได้ประมาณ 1 ทุ่ม และอาจไม่เกิน 1 ทุ่มครึ่ง จากทั้งหมด 262 หน่วยเลือกตั้ง ขณะที่การจัดการนั้นได้กระจายผู้ใช้สิทธิ์ในหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วยประมาณ 600 คนหรือเกินกว่านั้นเล็กน้อย


สำหรับข้อมูลพื้นที่การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 ในวันนี้มีพื้นที่เขตเลือกตั้งใน 4 อำเภอคืออำเภอพระพรหม อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอจุฬาภรณ์ อำเภอชะอวด  มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 152,472 คน เป็นชาย 77,563 คน หญิง 74,564 คน กระจายไปยังหน่วยเลือกตั้งรวม 262 หน่วย มีการณ์คาดว่าจะมีผู้ใช้สิทธิเกิน 75 เปอร์เซ็น ส่วนการตั้งทั่วไปครั้งที่ผ่านมา มีผู้มีสิทธิ 149,914 คน มาใช้สิทธิ 112,492 คน คิดเป็น 75.04 เปอร์เซ็น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง