TNN online ด่วน! นายกฯเคาะโครงการ 'ม.33 เรารักกัน' เยียวยาประกันสังคม มาตรา 33

TNN ONLINE

การเมือง

ด่วน! นายกฯเคาะโครงการ 'ม.33 เรารักกัน' เยียวยาประกันสังคม มาตรา 33

ด่วน! นายกฯเคาะโครงการ 'ม.33 เรารักกัน' เยียวยาประกันสังคม มาตรา 33

นายกฯไฟเขียวช่วยผู้ประกันตน ประกันสังคม มาตรา 33 เยียวยาโควิด-19 ภายใต้โครงการ ม.33 เรารักกัน คาดเตรียมจ่ายเงินมีนาคมนี้

วันนี้ (3ก.พ.64) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเข้าหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่า นายกรัฐมนตรีได้เห็นชอบแนวทางการช่วยเหลือผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 โดยพร้อมจะเยียวยาจ่ายเงินในรูปแบบเดียวกับโครงการเราชนะ ภายใต้ชื่อโครงการว่า ม.33 เรารักกัน โดยนายกฯมองว่าอยากช่วยเหลือคนในม. 33 เพราะเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน

ทั้งนี้ ตนเองได้นำเสนอเงื่อนไขผู้ที่จะได้รับเงินเยียวยา ว่าจะต้องมีบัญชีเงินฝากไม่เกิน 5 แสนบาท เบื้องต้นจะไม่นำเกณฑ์เงินเดือนหรือรายได้ทั้งปี ไม่เกิน 3แสนบาท เหมือนโครงการเราชนะ มาเป็นเงื่อนไข เนื่องจากในรูปแบบบริษัท เงินเดือนแต่ละคนไม่เท่ากัน แต่รายจ่ายแตกต่างกันไป ดังนั้นมองว่าทุกคนควรจะได้รับการเยียวยาที่เท่ากัน

ส่วนของเม็ดเงินที่จะมาใช้ในการเยียวยา เป็นเม็ดเงินกู้ของรัฐบาล โครงการเดียวกับเราชนะ รวมทั้งสิ้น 4 หมื่นล้านบาท  ส่วนเกณฑ์วงเงินช่วยเหลือ จะอยู่ที่ 3,500-4,500 บาทต่อคน คาดว่าจะมีผู้ประกันตนที่ได้รับเงินเยียวยา ประมาณ 9 ล้านคน จากผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทั้งหมด 11 ล้านคน 

นายสุชาติ กล่าวว่า จะนำหลักเกณฑ์ ที่ตั้งไว้ไปหารือกับกระทรวงการคลังในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ และจะมีความชัดเจนในวันดังกล่าว ก่อนนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ได้เร็วที่สุดสัปดาห์หน้า หรืออย่างช้าสัปดาห์ถัดไป เพื่อให้เป็นของขวัญในวันแห่งความรัก โดยตั้งเป้าจะจ่ายเงินให้ได้ในเดือนมีนาคมนี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง