TNN online จับตาวันนี้! ศาลรัฐธรรมนูญนัดชี้ชะตา 'เทพไท เสนพงศ์' หลุดส.ส.หรือไม่

TNN ONLINE

การเมือง

จับตาวันนี้! ศาลรัฐธรรมนูญนัดชี้ชะตา 'เทพไท เสนพงศ์' หลุดส.ส.หรือไม่

จับตาวันนี้! ศาลรัฐธรรมนูญนัดชี้ชะตา 'เทพไท เสนพงศ์' หลุดส.ส.หรือไม่

จับตาวันนี้! ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยสมาชิกภาพความเป็นส.ส. ของ 'เทพไท เสนพงศ์'

วันนี้ (27ม.ค.64) ศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือเพื่อลงมติในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 ว่า สมาชิกภาพ ส.ส.ของนายเทพไท เสนพงศ์ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101( 6) ประกอบมาตรา 98 (4)  มาตรา 96(2) หรือไม่

จากกรณีที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช มีคำพิพากษา ลงโทษจำคุก 2 ปี โดยไม่รอการลงโทษ และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปี นับแต่วันที่มีคำพิพากษา เนื่องจากร่วมกระทำผิดทุจริตเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557  โดยที่ศาลรัฐธรรมนูญเห็นว่า คดีเป็นปัญหาข้อกฎหมายและมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะพิจารณาวินิจฉัยได้ จึงยุติการไต่สวนตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ 2561  และนัดอ่านคำวินิจฉัยในวันนี้ โดยที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟังในเวลา 15.00 น. 

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ไม่ว่าผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะออกมาอย่างไร ก็พร้อมน้อมรับ ส่วนกรณีปรากฎข่าวว่าหากพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.จะส่งน้องชายลงสมัครเลือกตั้งซ่อมแทนนั้น ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารจะพิจารณาให้ความเห็นชอบ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง