TNN online นายกฯร่วมยินดี 'ไบเดน' ปธน.สหรัฐฯคนใหม่ พร้อมทำงานร่วมกันใกล้ชิด

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯร่วมยินดี 'ไบเดน' ปธน.สหรัฐฯคนใหม่ พร้อมทำงานร่วมกันใกล้ชิด

นายกฯร่วมยินดี 'ไบเดน' ปธน.สหรัฐฯคนใหม่ พร้อมทำงานร่วมกันใกล้ชิด

นายกฯ"แสดงความยินดี "โจ ไบเดน" ประธานาธิบดีสหรัฐฯคนใหม่ ยืนยันที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (21ม.ค.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้มีหนังสือแสดงความยินดีถึงนายโจเซฟ อาร์ ไบเดน ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา คนที่ 46  โดยได้กล่าวถึงชัยชนะในการเลือกตั้งของประธานาธิบดีไบเดนที่ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเลือกตั้งของสหรัฐฯ ซึ่งสะท้อนถึงความไว้วางใจ ความเชื่อมั่น และความหวังที่ชาวอเมริกันมอบให้กับประธานาธิบดีไบเดน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ย้ำถึงมิตรภาพไทย-สหรัฐฯ ที่มีมายาวนานกว่า 200 ปี และไทยเป็นประเทศคู่ภาคีสนธิสัญญาประเทศแรกของสหรัฐฯ ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งไทยมีความภูมิใจในความเป็นพันธมิตรและหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ไทย-สหรัฐฯ ที่ดำเนินมาอย่างใกล้ชิดและครอบคลุมทุกมิติ อันไม่เพียงแต่นำพาประโยชน์มาสู่ไทยกับสหรัฐฯ แต่ยังมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความมั่นคง เสถียรภาพ และความรุ่งเรืองให้กับภูมิภาค

นายกรัฐมนตรีย้ำว่า ในขณะที่ทุกประเทศทั่วโลกต้องเผชิญกับปัญหาของตนในเรื่องความแตกแยก ความขัดแย้ง และความเสียหายในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งถูกซ้ำเติมด้วยภัยของโรคระบาด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการหันหน้าเข้าหากันและร่วมมือกัน โดยไทยพร้อมที่จะร่วมมือกับสหรัฐฯ ในการรับมือกับสถานการณ์ความท้าทายต่าง ๆ  

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้แสดงความพร้อมที่จะทำงานร่วมกับประธานาธิบดีไบเดนและรัฐบาลใหม่ของสหรัฐฯ เพื่อเสริมสร้างพลวัตของความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันที่ครอบคลุมหลากหลายมิติในทุกระดับ รวมทั้งแสดงความหวังที่จะได้มีโอกาสต้อนรับประธานาธิบดีไบเดนและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งที่ประเทศไทยในอนาคตอันใกล้


นายกฯร่วมยินดี 'ไบเดน' ปธน.สหรัฐฯคนใหม่ พร้อมทำงานร่วมกันใกล้ชิด

นายกฯร่วมยินดี 'ไบเดน' ปธน.สหรัฐฯคนใหม่ พร้อมทำงานร่วมกันใกล้ชิด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง