TNN online สมช. เคาะต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชายแดนใต้อีก 3 เดือน ชง ครม.เห็นชอบ

TNN ONLINE

การเมือง

สมช. เคาะต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชายแดนใต้อีก 3 เดือน ชง ครม.เห็นชอบ

สมช. เคาะต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชายแดนใต้อีก 3 เดือน ชง ครม.เห็นชอบ

รองนายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะ ถก สมช. ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ระหว่าง 20 ธ.ค.-20 มี.ค. ตามปกติ พร้อมกำชับความั่นคงดูแลประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564

วันนี้ (14 ธ.ค.63) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยคาดว่า จะมีการพิจารณาการขยายระยะเวลาการประกาศใช้พระราชกําหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ออกไปอีก 3 เดือนตามปกติ เพื่อรักษาความมั่นคง และความปลอดภัยในพื้นที่

เนื่องจากจะสิ้นสุดการบังคับใช้ในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ โดยจะมีผล 20 ธันวาคมนี้ ถึง 20 มีนาคม 2564 เป็นระยะเวลา 3 เดือน ยกเว้นใน อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี , อ.เบตง จ.ยะลา, อ.สุไหงโกลก อ.สุคิริน อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ก่อนนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ 

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังได้กำชับหน่วยงานความมั่นคง ดูแลพื้นที่ชายแดน และบูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลความสงบเรียบร้อย และประชาชน ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ปีใหม่ 2564 รวมทั้งการเดินทางเข้าออกประเทศตามแนวชายแดน และช่องทางธรรมชาติ ป้องกันการนำเข้าเชื้อโควิด 19 ด้วย 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง