TNN online 'บิ๊กตู่' ไม่กังวลศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยปมบ้านพักหลวง 2ธ.ค.นี้

TNN ONLINE

การเมือง

'บิ๊กตู่' ไม่กังวลศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยปมบ้านพักหลวง 2ธ.ค.นี้

'บิ๊กตู่' ไม่กังวลศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยปมบ้านพักหลวง 2ธ.ค.นี้

นายกรัฐมนตรีไม่กังวลศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยปมบ้านพัก 2ธ.ค.นี้ ขออย่าคาดการณ์ล่วงหน้า ยืนยันรับได้ทุกอย่าง หากให้ย้ายก็พร้อมออก

วันนี้ (30พ.ย.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยสถานภาพ นายกรัฐมนตรีจากปมคดีบ้านพักหลวง ระบุ ขอทุกคนอย่าคาดการณ์ล่วงหน้า เพราะตอนนี้ทุกคนกำลังให้ความสำคัญในเรื่องนี้ แต่ส่วนตัวไม่ได้คิดอะไรมากนัก ตนเคารพในกระบวนการยุติธรรมทุกประการ ไม่ว่าคำตัดสินออกมาอย่างไร จึงไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ พร้อมย้ำ ไม่ต้องเตรียมแผนรับรอง หลังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ขอฟังคำตัดสินของศาลก่อน จึงจะรู้ว่าต้องทำอย่างไรต่อไป ไม่ว่าผลออกมาเป็นอย่างไรตนก็รับได้ 

ทั้งสื่อมวลชน ยังได้สอบถามนายกรัฐมนตรี ว่า จะเตรียมการย้ายไปอยู่ที่บ้านพักพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านประจำตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ระบุว่า ต้องดูความเหมาะสม ซึ่งตอนนี้การซ่อมแซมยังไม่เรียบร้อย เนื่องจากมีการชำรุดไปตามเวลา และมองว่าบ้านพักหลังดังกล่าวใหญ่โตเกินไป 

นายกรัฐมนตรี  ยังระบุด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หากผลคำตัดสินไปในทางลบ และคณะรัฐมนตรี ต้องพ้นตำแหน่งทั้งคณะ ย้ำขออย่าคิดล่วงหน้า  เมื่อถึงเวลาการตัดสินใจก็ง่ายอยู่แล้ว ยืนยันตนไม่กังวลอะไร 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง