TNN online นายกฯ ฝากครูทั่วประเทศ ไม่ใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียนทุกกรณี

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯ ฝากครูทั่วประเทศ ไม่ใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียนทุกกรณี

นายกฯ ฝากครูทั่วประเทศ ไม่ใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียนทุกกรณี

นายกฯ ฝากครูทั่วประเทศ ไม่ใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียนทุกกรณี ย้ำทุกสถานศึกษาต้องดูแลบุคลากร

วันนี้ (29ก.ย.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) กล่าวถึง กรณี ครูทำร้ายเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล ว่า เรื่องนี้เป็นกระแสที่เกิดขึ้นในขณะนี้ แต่ขอฝากไปยังครูทั่วประเทศ 4 แสนคน ให้ช่วยเพิ่มความระมัดระวังอย่างที่สุดในการลงโทษเด็ก เพราะวันนี้ไม่สามารถใช้ความรุนแรงกับเด็กได้ ถึงแม้จะมีเจตนาดีก็ตาม พร้อมย้ำว่าอย่าทำให้กลายเป็นปัญหาหรือเงื่อนไข จนส่งผลกลับมาถึงรัฐบาล

นายกฯ กล่าวว่า เพราะเรื่องนี้ถือเป็นกรอบการทำงานของครู พร้อมทั้งฝากไปยังองค์กร สถานศึกษาและบุคลากรครู ต้องช่วยกันดูแลว่า จะใช้รูปแบบการลงโทษที่รุนแรง เช่น การตี หรือสั่งออกกำลังกายหนักๆ จนทำให้เกิดการบาดเจ็บหรือสูญเสีย ไม่ได้อีกแล้ว ซึ่งทราบดีว่าวันนี้โลกเปลี่ยนไป และจะส่งผลให้ผู้ปกครองเกิดความไม่พอใจ และเมื่อยิ่งสะสมความไม่พอใจก็จะยิ่งแก้ปัญหาไม่ได้

นายกฯ กล่าวต่อว่า ดังนั้นหวังจะเห็นความร่วมมือทั้งหมด เพราะพ่อแม่ทุกคนก็ห่วงลูก ซึ่งปัจจุบันสามารถตรวจสอบทุกอย่างได้จากกล้องวงจรปิด หรือคลิปต่างๆ ไม่อยากให้ครูคิดว่าทำอะไรแล้ว ไม่มีใครเห็น 

ทั้งนี้ ได้กำชับสถานศึกษาและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องระวัง เรื่องการลงโทษและการรับน้องใหม่  การบูลลี่ ซึ่งต้องแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมด ต้องให้สถานศึกษาแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อย อยู่ในกฎระเบียบข้อบังคับ 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง