TNN online ก.ตร.ตั้งนายพล 29 ตำแหน่ง "ปิยะ อุทาโย" นั่งรอง ผบ.ตร.

TNN ONLINE

การเมือง

ก.ตร.ตั้งนายพล 29 ตำแหน่ง "ปิยะ อุทาโย" นั่งรอง ผบ.ตร.

ก.ตร.ตั้งนายพล 29 ตำแหน่ง ปิยะ อุทาโย นั่งรอง ผบ.ตร.

ก.ตร.แต่งตั้งนายพลตำรวจล็อตที่ 2 อีก 29 ตำแหน่ง “พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย” โฆษก ตร. ได้ขึ้นเป็นรองผบ.ตร. ขณะที่ "พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง" เป็นผู้บัญชาการคนแรกในกองบัญชาการใหม่ดูแลอาชญากรรมไซเบอร์

วันนี้ (11 ก.ย.63) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 8 / 2563 ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บังคับการ ประจำปี 2563 ทดแทน พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา ที่ให้พ้นจากตำแหน่งรองผบ.ตร. และการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการถึงผู้บัญชาการ ในกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. ซึ่งเป็นกองบัญชาการใหม่ล่าสุด 

ก.ตร.ตั้งนายพล 29 ตำแหน่ง ปิยะ อุทาโย นั่งรอง ผบ.ตร.

โดยตำแหน่งหลักๆ ที่ได้รับการแต่งตั้ง ประกอบด้วย พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ขึ้นเป็น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุรพล อยู่นุช ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผบ.ตร. ขึ้นเป็น ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง จเรตำรวจ (สบ 8) สไลด์มานั่ง เก้าอี้ ผู้บัญชาการสอท.  พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูภรภาค 3 ขึ้นเป็น ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผบ.ตร.

นอกจากนี้ ยังมีการแต่งตั้งระรับรองผู้บัญชาการใน บช.สอท.อีก 3 ตำแหน่ง ระดับ ผู้บังคับการในบช.สอท. อีก 7 ตำแหน่ง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า วันนี้เป็นการแต่งตั้งระดับนายพล วาระประจำปี 2563 ซึ่งเป็นการแต่งตั้งเพิ่มจาก เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแต่งตั้งโยกย้ายผู้ที่ได้รับตำแหน่งสูงขึ้น และหมุนเวียนในระนาบเดียวกันรวม 29 ตำแหน่ง โดยผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งถูกพิจารณาจากคุณสมบัติที่เหมาะสม มีความรู้ความสามารถ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง