TNN online นายกฯแย้มเตรียมพิจารณาวันหยุดยาวเพิ่ม เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยว

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯแย้มเตรียมพิจารณาวันหยุดยาวเพิ่ม เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยว

นายกฯแย้มเตรียมพิจารณาวันหยุดยาวเพิ่ม เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยว

นายกฯแย้มเตรียมพิจารณาวันหยุดยาวเพิ่ม เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยว พร้อมกำชับดูแลแนวชายแดนเต็มที่ ป้องกันโควิด-19

วันนี้ (8ก.ย.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) กล่าวว่า จากการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาพรวมของเศรษฐกิจนั้นปรับตัวดีขึ้น เพราะถึงแม้จะตรวจพบการติดเชื้อในประเทศ แต่ก็สามารถติดตามตรวจสอบได้ทั้งหมด อีกทั้งยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย ขอทุกคนอย่าตื่นตระหนก และถือเป็นการทดสอบการทำงานของไทย ที่ถือว่าทำได้ดี อยู่ในระดับที่น่าพอใจ 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในส่วนของการป้องกันการแพร่ระบาดตามแนวชายแดน ตนได้กำชับให้มีการดูแลตลอดเวลา ที่ผ่านมามีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ เช่น ทหาร ตำรวจ ที่ต้องให้เจ้าหน้าที่ลดอัตราการลาพักตามวงรอบออกไป ดังนั้นขอให้ทุกคนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยด้านการจราจร 

นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้หารือการเพิ่มช่วงวันหยุดยาว เพราะเห็นว่า ทำให้เกิดการท่องเที่ยว เม็ดเงินหมุนเวียน เศรษฐกิจหลายด้านปรับตัวดีขึ้น ทำให้ห่วงโซ่ขับเคลื่อนไปได้ ในสถานการณ์ปัจจุบัน 

นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ยังไม่พับโครงการภูเก็ตโมเดล แต่จะเน้นการท่องเที่ยวในประเทศก่อน ซึ่งต่างชาติยังคงห้ามเดินทางเข้าประเทศ  ตามที่วางไว้ในกลางเดือนตุลาคม เนื่องจากต้องฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง