TNN online นายกฯรับข้อเสนอสายการบิน ปรับหลักเกณฑ์สินเชื่อซอฟท์โลน

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯรับข้อเสนอสายการบิน ปรับหลักเกณฑ์สินเชื่อซอฟท์โลน

นายกฯรับข้อเสนอสายการบิน ปรับหลักเกณฑ์สินเชื่อซอฟท์โลน

นายกฯหารือผู้ประกอบการ 7 สายการบินในประเทศ พร้อมรับ 3 ข้อเสนอ ทั้งการปรับหลักเกณฑ์สินเชื่อซอฟโลน ลดค่าธรรมเนียมสายการบิน

วันนี้ (28ส.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เป็นประธานการประชุมหารือกับคณะผู้บริหาร 7 สายการบินในประเทศ  นำโดยนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย  เพื่อหามาตรการช่วยเหลือภาคธุรกิจการบิน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19   

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เป็นห่วงสถานการณ์โควิด- 19 ที่ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการสายการบินทุกแห่ง โดยเฉพาะสภาพคล่องในการจ้างงาน ในขณะที่รัฐบาลเตรียมมาตรการต่างๆไว้ เช่น การผ่อนคลายมาตรการออกมากระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อให้ภาคธุรกิจบริการสามารถเริ่มดำเนินการได้ พร้อมกับทำความเข้าใจกับทุกสายการบินว่า ขณะนี้การจัดเก็บรายได้ของประเทศไทยลดลง เช่นเดียวกับนานาประเทศ จึงเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องหารือร่วมกัน  

นายกฯรับข้อเสนอสายการบิน ปรับหลักเกณฑ์สินเชื่อซอฟท์โลน

ทั้งนี้ ตัวแทนสายการบินได้ขอให้รัฐบาลปรับหลักเกณฑ์การปล่อยสินเชื้อดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟท์โลน) การขยายเวลาการลดภาษีสรรพสามิตที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันเชื้อเพลิง และมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมให้กับสายบิน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงคมนาคมไปดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้   

ภายหลังการประชุม นายธรรศพลฐ์  ระบุว่า วันนี้ยิ้มออก เพราะนายกรัฐมนตรีรับปากว่าจะช่วยเหลือสายการบินต่างๆ ตามข้อเสนอ ทั้งเรื่องซอฟท์โลน ค่าธรรมเนียมอื่นๆ และภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้ความช่วยเหลือมากกว่าที่ผู้ประกอบการร้องขอ 


นายกฯรับข้อเสนอสายการบิน ปรับหลักเกณฑ์สินเชื่อซอฟท์โลน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง