TNN online นายกฯเรียกถกสมช. จับตาเคาะ พล.อ.ณัฐพล นั่งเลขาฯสมช.คนใหม่

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯเรียกถกสมช. จับตาเคาะ พล.อ.ณัฐพล นั่งเลขาฯสมช.คนใหม่

นายกฯเรียกถกสมช. จับตาเคาะ พล.อ.ณัฐพล นั่งเลขาฯสมช.คนใหม่

นายกฯเรียกประชุมสมช. จับตาเคาะชื่อ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ นั่งเลขาฯสมช.คนใหม่

วันนี้ (27ส.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ครั้งที่ 3/2563 โดยมีวาระสำคัญคือการพิจารณาแต่งตั้งเลขาธิการสมช. คนใหม่ แทนพล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยคาดว่าที่ประชุมจะมีการพิจารณาแต่งตั้งให้พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งข้ามห้วยมาเป็นเลขาธิการสมช. คนใหม่

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ปี 2557 ที่พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีตำแหน่งเลขาธิการสมช. ที่จะมาข้ามห้วยมาจากฝั่งกองทัพและกระทรวงกลาโหมมาโดยตลอด

ขณะเดียวกันที่ประชุมก็จะมีการรับทราบความคืบหน้าการจัดทำนโยบายการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ การดำเนินการเสริมสร้างความมั่นคงในด้านเทคโนโลยี 5 จีของไทย, การจัดตั้งสถาบันความมั่นคงศึกษาสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมศ.สมช.) พร้อมกันนี้ที่ประชุมรับทราบแนวทางการพัฒนาแผนเตรียมพร้อมแห่งชาติเพื่อรองรับ ภัยคุกคามด้านความมั่นคงอุบัติจากโรคติดต่ออันตราย

นอกจากนี้ คาดว่าที่ประชุมจะมีการหารือถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทั้งการประเมินสถานการณ์ภายหลังมีการผ่อนคลายจากการและกิจกรรมเกือบทั้งหมด 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง