TNN online กห.ปฏิเสธข่าวลือ "รัฐประหาร" แจงภาพเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับจากการฝึก

TNN ONLINE

การเมือง

กห.ปฏิเสธข่าวลือ "รัฐประหาร" แจงภาพเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับจากการฝึก

กห.ปฏิเสธข่าวลือ รัฐประหาร แจงภาพเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับจากการฝึก

โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยัน ข่าวลือ "รัฐประหาร" เป็นข่าวเท็จ วอนอย่าเชื่อ ด้าน ทบ.แจงภาพเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ เป็นการย้ายกลับจากการฝึกภาคสนาม

วันนี้ (21 ส.ค.63) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยกรณีมีข่าวลือ "รัฐประหาร" ว่า "เป็นข่าวเท็จ" โดยเฉพาะสถานการณ์ของประเทศปัจจุบัน ที่มีความซับซ้อนและละเอียดอ่อน มีความพยายามสร้างข่าวเท็จ ปลุกให้เกิดความหวาดระแวงกันในสังคมมากขึ้น จึงจำเป็นที่ประชาชนทุกคน ทุกฝ่าย ควรใช้ดุลยพินิจรับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องอย่างรอบด้าน โดยขอให้หนักแน่น เชื่อมั่นกันและกัน พร้อมรวมใจไทยสร้างชาติ แก้ปัญหาดังกล่าวไปด้วยกัน

ด้าน กองทัพบก ชี้แจงข่าว กรณีที่โซเชียลมีเดียได้มีการ แพร่ภาพ-คลิป การเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ของทหาร ทางรถไฟ เข้าสู่ กทม.นั้น

ขอเรียนว่าเป็นการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับจากการฝึกภาคสนาม ทางรถไฟ ของ หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก เมื่อคืนวันที่ 20 สิงหาคม 63 จากพื้นที่ฝึก จ.ลพบุรี กลับที่ตั้งหน่วยทหารใน กทม.

ทั้งนี้ ในช่วงเดือน สิงหาคมและกันยายน 2563 หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก ได้จัดการฝึกภาคสนามเป็นหน่วยกองร้อยประจำปี 63 และจะมีการเคลื่อนย้ายกำลังพล ยุทโธปกรณ์ จาก กทม.- ลพบุรี เป็นระยะ

โดยล่าสุดในระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม 63 ก็จะมีการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ทางรถยนต์ไปฝึกภาคสนามอีกครั้ง จึงแจ้งมาเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องและขออภัยหากเกิดความไม่สะดวกระหว่างการเคลื่อนย้ายด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง