TNN online ศอ.บต.ขยายใบอนุญาต Work permit แรงงานไทยไปมาเลย์เป็น 1 ปี

TNN ONLINE

การเมือง

ศอ.บต.ขยายใบอนุญาต Work permit แรงงานไทยไปมาเลย์เป็น 1 ปี

ศอ.บต.ขยายใบอนุญาต Work permit แรงงานไทยไปมาเลย์เป็น 1 ปี

ศอ.บต.ขยายเวลาใบอนุญาตทำงานในมาเลเซีย จาก 6 เดือน เป็น 1 ปี ลดการเดินทางข้ามด่านไป-กลับ ป้องกันแพร่เชื้อโควิด-19

วันนี้ (18 ส.ค.63) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) อ.เมือง จ.ยะลา โดยพล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผย หลังจากการประชุมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาแรงงานไทยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไปทำงานมาเลเซีย

สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อพี่น้องชาวไทยในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้มีประชาชนบางส่วนเดินทางกลับภูมิลำเนา กว่า 30,000 คน โดยที่ประชุมวางแนวทางการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกให้กับแรงงานไทย ที่ต้องการกลับไปทำงานยังมาเลเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขออนุญาตกลับเข้าไปทำงานใหม่และสามารถต่อใบอนุญาตดังกล่าวจาก 6 เดือนเป็นรายปี รวมถึงค่าใช้จ่ายลดลงเพื่อให้พี่ชาวไทยที่ต้องกลับเข้าไปทำงานในมาเลเซียปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ศอ.บต.ขยายใบอนุญาต Work permit แรงงานไทยไปมาเลย์เป็น 1 ปี

เลขาธิการ ศอ.บต. ระบุด้วยว่า แนวทางในการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนและอำนวยความสะดวกให้กับแรงงานไทยที่ไปทำงานมาเลเซีย รวมทั้งกระบวนการที่จะทำให้ขั้นตอนการดำเนินการสั้นลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใบอนุญาตทำงาน หรือ work permit โดยที่ผ่านมาได้เก็บข้อมูลและหารือถึงแนวทางที่เป็นไปได้

ทั้งนี้ ศอ.บต.จะได้นำเสนอทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเจรจาหารือกับทางประเทศมาเลเซียเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายลง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง