TNN online 'ชวน' ลั่นไม่ขอตำหนิใครทั้งสิ้น หลังเกิดปัญหาประชุมสภาล่ม

TNN ONLINE

การเมือง

'ชวน' ลั่นไม่ขอตำหนิใครทั้งสิ้น หลังเกิดปัญหาประชุมสภาล่ม

'ชวน' ลั่นไม่ขอตำหนิใครทั้งสิ้น หลังเกิดปัญหาประชุมสภาล่ม

'ชวน' เตือนส.ส.ฝ่ายค้าน-รัฐบาล ตระหนักการทำหน้าที่ ไม่ขอตำหนิใครทั้งสิ้น หลังเกิดปัญหาการประชุมสภาล่ม

วันนี้ (9ก.ค.63) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงปัญหาการประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มเมื่อวานนี้ (8 ก.ค.)  ว่า ขอให้ ส.ส.ทำหน้าให้ดีที่สุด ตามกฎหมาย ยึดมั่นความชอบธรรม พร้อมย้ำว่า องค์ประชุมของสภาฯ ประกอบด้วยทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายค้าน และรัฐบาล และเชื่อว่า ปัญหาสภาล่มดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรี ถอนรายงานการปฏิรูปประเทศ ที่ไม่มีความคืบหน้ากลับไป เพียงแต่ไม่มีใครคาดคิดว่า ฝ่ายค้าน จะขอนับองค์ประชุมเมื่อวาน เพราะไม่มีเรื่องที่ต้องลงมติใด ๆ 

นายชวน ไม่ขอตำหนิใครทั้งสิ้น เพราะก่อนหน้านี้ เคยแจ้ง ส.ส.ที่ไม่มีคิวอภิปราย ไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องประชุม เพื่อรักษามาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม 

ขณะที่ การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ เริ่มต้นขึ้นตามปกติ ในเวลา 09.30 น.ทันทีที่เริ่มการประชุม นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมาการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล ชี้แจงสาเหตุที่องค์ประชุมไม่ครบว่า มีการประชุมกรรมาธิการ ที่ ส.ส.หลายคนต้องเข้าร่วมประชุม และยังมีอีก 4 คณะ ที่ไม่ได้รับทราบเหตุการณ์ภายในห้องประชุม ทำให้ไม่ได้มาแสดงตน 

ด้าน นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ย้ำถึงการนับองค์ประชุมว่า เพื่อให้รัฐบาล ตระหนักถึงความสำคัญของการเร่งรีบการปฏิรูปประเทศ และขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะต้องมาเข้าร่วมการประชุมเพื่อรับฟัง 

นายสุทิน ยังย้ำสาเหตุที่ให้คณะรัฐมนตรี ถอนรายงานการปฏิรูปประเทศกลับไป เนื่องจากส่วนหนึ่ง เห็นว่า อาจขัดรัฐธรรมนูญ เพราะรายงานล่าช้า ไม่ปรากฏความคืบหน้า และวัดใจ ส.ส.รัฐบาลด้วยว่า จะเข้าร่วมพิจารณาหรือไม่ ดังนั้น หากรัฐบาลนำรายงานดังกล่าวกลับไปแก้ และทบทวนปัญหาทุกอย่างจะจบ ก่อนจะระบุว่า ส.ส.รัฐบาล จะต้องรับผิดชอบองค์ประชุม ในฐานะเสียงข้างมากก่อน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประชุมสภาล่ม! รัฐบาลพ่ายโหวต-ฝ่ายค้านฉุนปฏิรูปประเทศไม่คืบหน้า


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : 
TNNThailand 
facebook live : 
TNN Live 
twitter : 
@TNNThailand 
Line : 
@TNNONLINE 
Youtube Official : 
TNNThailand 
Instagram : 
@tnn_online 
TIKTOK : 
@tnnonline





ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง