TNN online นายกฯยอมรับกังวลคนมั่วสุมหวั่นติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯยอมรับกังวลคนมั่วสุมหวั่นติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม

นายกฯยอมรับกังวลคนมั่วสุมหวั่นติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม

นายกรัฐมนตรี ขอวันนี้เป็นวันดีๆ รับคลายล็อกระยะที่ 3 เน้นย้ำการ์ดห้ามตก ยอมรับกังวลคนมั่วสุมหวั่นติดเชื้อเพิ่ม

วันนี้ (1มิ.ย.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ซึ่งวันนี้ ถือเป็นวันดีเดย์ที่คลายล็อกกิจกรรมและกิจการในระยะที่ 3

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเมื่อวานนี้ (31พ.ค.) ว่า อยากให้วันนี้ เป็นวันดีดี และไม่กลับไปสู่ที่เก่าโดยต้องเข้มในมาตรการสาธารณสุข ซึ่งจากการติดตามข่าวส่วนตัวไม่สบายใจที่มีคนกลุ่มหนึ่งเช่าโรงแรมจัดงานเลี้ยงวันเกิดส่วนตัวและมั่วสุมยาเสพติด ซึ่งจุดนี้จะเป็นสถานที่แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ ดังนั้นจึงขอย้ำให้ทุกคนรักษาวินัย ให้รักตนเอง รักครอบครัวและรักคนอื่น โดยทุกคนร่วมมือกันทำ แม้บางคนจะไม่ให้ความร่วมมือ หรืออาจเป็นเพราะดูตัวอย่างจากต่างประเทศ มาเปรียบเทียบกับประเทศไทย ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่ใช่วัฒนธรรมของคนไทย

นายกรัฐมนตรี ยังเน้นย้ำว่าคนไทยอย่างน้อยต้องป้องกันตนเอง ด้านแรกคือสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อลดการแพร่ระบาดซึ่งจะทำให้ประเทศไทยสามารถผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ พร้อมย้ำว่ารัฐบาลตัดสินใจภายใต้บนพื้นฐานความเสี่ยง แต่การพิจารณาผ่อนคลายตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาก็ถือว่ารัฐบาลควบคุมได้ในระดับที่ดีพอสมควร แต่หากกลับมาติดเชื้อเพิ่ม ก็ต้องย้อนกลับไปแก้ปัญหาเป็นจุดๆไปโดยตนเองไม่หวังที่จะรวมอำนาจไว้ที่ตนเองให้นานที่สุด ตามที่มีการกล่าวอ้าง แต่สาเหตุเพราะต้องใช้อำนาจเพื่อการบริหารและแก้ไขสถานการณ์

ทั้งนี้ หลังจากนี้ก็จะทยอยผ่อนคลายมาตรการในกิจการและกิจกรรม ระยะที่ 4 ซึ่งมีอีกหลายอย่าง เพื่อให้ประชาชนมีรายได้ โดยไม่ขอตอบว่าต้องรอการพิจารณาในอีก 14 วันหรือไม่ เพราะอยู่ระหว่างการพิจารณา แต่ต้องขอประเมินในระยะที่ 3 ก่อน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง