TNN online เปิดตัวแล้ว! แอปฯ ไทยชนะ ใช้เช็คอิน​-เช็คเอาท์​อำนวยความสะดวก​ปชช.

TNN ONLINE

การเมือง

เปิดตัวแล้ว! แอปฯ ไทยชนะ ใช้เช็คอิน​-เช็คเอาท์​อำนวยความสะดวก​ปชช.

เปิดตัวแล้ว! แอปฯ ไทยชนะ ใช้เช็คอิน​-เช็คเอาท์​อำนวยความสะดวก​ปชช.

เปิดตัวแล้ว! แอปพลิเคชั่น ไทยชนะ ใช้เช็คอิน​-เช็คเอาท์​ อำนวยความสะดวก​ให้ประชาชน

วันนี้ (28พ.ค.63) นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูลการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อโควิด-19 ชี้แจงรายละเอียดการใช้งานแอปพลิเคชั่น ไทยชนะ ที่เปิดให้ลงทะเบียน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น  

ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า หลังจากการเปิดตัวแพลตฟอร์ม ไทยชนะ เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 63 ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานภาษาอังกฤษได้แล้ว และจะมีภาษาอื่นๆ เพิ่มตามมา สำหรับข้อเสนอแนะและคำแนะนำการใช้งาน ความปลอดภัย และความสะดวกสบาย นำไปสู่พัฒนาระบบจาก “แพลตฟอร์ม ไทยชนะ ” เป็น “แอปพลิเคชั่น ไทยชนะ ”  สามารถเช็คเอ้าท์หลังจากใช้บริการเมื่อไหร่ก็ได้ ป้องกัน QR Code ปลอม ป้องกันการกรอกเบอร์โทรศัพท์ผิด รวมทั้งประชาชนยังสามารถใช้ประเมินร้านค้าได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย
 
สำหรับขั้นตอนสำหรับการใช้แอปพลิเคชั่น ไทยชนะ ดังนี้

1. การติดตั้งด้วยระบบปฏิบัติการมือถือสำหรับระบบแอนดรอยด์ เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป โดยจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ในช่วงบ่ายของวันนี้ ขณะที่ระบบไอโอเอสต้องเป็นเวอร์ชั่น 9.0 ขึ้นไป และยังต้องรออีกระยะหนึ่งจึงจะสามารถดาวน์โหลดได้

2. การลงทะเบียน ป้องกันการกรอกเบอร์โทรผิดโดยจะได้รับเลขโอทีพี 6 หลัก เพื่อนำมากรอกยืนยันการลงทะเบียน

3. การเช็คอิน เมื่อสแกนระบบจะทำการเช็คอินให้โดยอัตโนมัติ และแสดงเมนูว่าได้ทำการเช็คอินร้านหรือกิจกรรมใดไปบ้าง 

4. การเช็คเอาท์  โดยมี 2 รูปแบบ คือการสแกนเพื่อเช็คเอาท์อัตโนมัติ หรือสามารถเปิดดูรายละเอียดและทำการเช็คเอาท์ภายหลังได้

5. การประเมินกิจการ/กิจกรรม โดยเปลี่ยนเป็นรูปภาพเพื่อความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น หรือสามารถจะเลือกเช็คเอาท์โดยไม่ประเมินได้เช่นกัน การค้นหาร้านในแอปพลิเคชั่นจะง่ายกว่าเดิมและสามารถเชื่อมต่อกับระบบนำทางด้วย

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสามารถเปลี่ยนมาใช้ “แอปพลิเคชั่น ไทยชนะ ”โดยใช้ QR Code เดิมได้ ซึ่งเป็นการพัฒนาเพื่อให้การใช้งานมีความสะดวกยิ่งขึ้น จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการและประชาชนร่วมลงทะเบียน “แพลตฟอร์ม ไทยชนะ ” หรือ “แอปพลิเคชั่น ไทยชนะ ” หรือร่วมกันควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในไทยอย่างต่อเนื่อง

เปิดตัวแล้ว! แอปฯ ไทยชนะ ใช้เช็คอิน​-เช็คเอาท์​อำนวยความสะดวก​ปชช.

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ