TNN online เพื่อไทย ระดมสมองสส.ก่อนอภิปรายพรก.3 ฉบับ แก้ปัญหาผลกระทบโควิด-19

TNN ONLINE

การเมือง

เพื่อไทย ระดมสมองสส.ก่อนอภิปรายพรก.3 ฉบับ แก้ปัญหาผลกระทบโควิด-19

เพื่อไทย ระดมสมองสส.ก่อนอภิปรายพรก.3 ฉบับ แก้ปัญหาผลกระทบโควิด-19

ประธานยุทธศาสตร์ เพื่อไทยระดมสมอง ส.ส.พรรค ผ่านระบบซูม ติวเข้มต่อเนื่องหลายวัน ก่อนอภิปรายพ.ร.ก.3 ฉบับ แก้ปัญหาผลกระทบโควิด-19

วันนี้ ( 23 พ.ค. 63) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เรียกประชุม ส.ส.หารือร่วมกัน ผ่านระบบซูม เนื่องจากต้องเว้นระยะห่างในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เพื่อเตรียมการอภิปราย โดยเฉพาะพระราชกำหนดรวม 3 ฉบับ ที่รัฐบาลออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยมีคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคประกอบด้วยนายโภคิน พลกุล นายชัยเกษม นิติสิริ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายวัฒนา เมืองสุข นายนพดล ปัทมะ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รวมทั้งนายสุชาติ ธาดาธำรงค์เวช เข้าร่วมอย่างพร้อมเพียงในการให้คำแนะนำประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจและข้อกฎหมาย พรรคเพื่อไทยมี ส.ส. ร่วมลงชื่อขออภิปรายดังกล่าว ประมาณ 50 คน

ทั้งนี้ สาระในการประชุมสรุปเบื้องต้น พรรคเพื่อไทยเห็นว่า มาตรการที่รัฐใช้ในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ได้แก่การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน การล็อคดาวน์ประเทศ การหยุดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และการประกาศเคอร์ฟิว ไม่ได้สัดส่วนกับการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดทำให้เกิดผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อเศรษฐกิจ 

ดังนั้น พรรคเพื่อไทยเห็นว่ารัฐบาลหมดความจำเป็นที่จะคงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินอีกต่อไป ในทางกลับกันรัฐบาลควรปลดล็อคให้ความสำคัญกับการเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจที่จะเสียหายมากที่สุดในรอบ 100 ปี โดยประเมินว่าจีดีพีอาจจะติดลบถึงร้อยละ 7-9 ส่งผลคนตกงานมากกว่า 7-10 ล้านคน 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวในที่ประชุมอีกว่า ขอให้ ส.ส. ได้ลงพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนเรื่องการเยียวยาและรับฟังปัญหาของผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อนำมาอภิปรายในสภาฯ โดยจะจัดให้มีการติวเข้ม ส.ส. ทุกวันตั้งแต่วันเสาร์จนถึงวันอังคารก่อนจะมีการอภิปราย โดยเชื่อว่าจะปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนและจะเสนอแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง