TNN online ศบค.ไฟเขียวต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน ปรับเวลาเคอร์ฟิวใหม่

TNN ONLINE

การเมือง

ศบค.ไฟเขียวต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน ปรับเวลาเคอร์ฟิวใหม่

ศบค.ไฟเขียวต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน ปรับเวลาเคอร์ฟิวใหม่

ที่ประชุม ศบค.เห็นชอบขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน เตรียมปรับเวลาเคอร์ฟิวใหม่ ตามข้อเสนอผู้ประกอบการภาคเอกชน

วันนี้ (22 พ.ค.63) นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ในประชุม ศบค. นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงเรื่องการเปิดเรียนในช่วงสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 หลังต่างประเทศพบการกลับมาระบาดมากขึ้นในโรงเรียน จึงกำชับให้เพิ่มความระมัดระวัง

ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้รายงานว่า มีโรงเรียนบางส่วน เช่น โรงเรียนประจำ โรงเรียนนานาชาติที่มีความพร้อม จะทดลองเปิดการเรียนการสอน ภายใต้การดูแลด้านมาตรฐานสาธารณสุข ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป เช่น โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย เป็นต้น แต่โรงเรียนอื่นโดยทั่วไป ยังคงกำหนดเปิดตามเดิม คือ ต้นเดือนกรกฎาคม

สำหรับการพบความย่อหย่อนในมาตรการสาธารณสุข ของกองถ่ายรายการต่างๆ นั้น นายอิทธิพล กล่าวว่า จากการไปตรวจเยี่ยม แม้จะพบข้อบกพร่องบ้าง โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง แต่ในภาพรวมยังสามารถดูแลและปฎิบัติตามข้อกำหนดของสาธารณสุขได้ดี 

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า ในที่ประชุม ศบค. กำชับให้ สมช. พิจารณาการลดระยะเวลาเคอร์ฟิว ให้เหมาะสมกับเหมาะสมกับสถานการณ์ด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสั้นๆ ว่า ที่ประชุม ศบค. เห็นชอบให้ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน ตามที่เลขาธิการ สมช.เสนอ โดยจะนำเข้าที่ประชุม ครม. ให้ความเห็นชอบอีกครั้งวันอังคารหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 3 เหตุผลทำไมต้องต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง