TNN online สมช.แจงยิบต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือน หวั่นโควิดระลอก 2 มาอีก

TNN ONLINE

การเมือง

สมช.แจงยิบต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือน หวั่นโควิดระลอก 2 มาอีก

สมช.แจงยิบต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือน หวั่นโควิดระลอก 2 มาอีก

สมช.ชี้แจงละเอียดยิบปมต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือน ป้องกันระบาดรอบ 2 หลังคลายล็อกเฟส 3 และ 4

วันนี้ ( 22 .. 63 )สำหรับประเด็นการต่อพ...ฉุกเฉิน ไปอีก 1 เดือน มีหลายคำถาม ว่าหลักการพิจารณา และความจำเป็น มีมากน้อยเพียงใด  เพราะหลายฝ่ายมองว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด ในประเทศไทย เริ่มคลี่คลาย และมีตัวเลขที่เริ่มนิ่งแล้ว  โดยประเด็นนี้  เลขาสมช. ออกมาย้ำถึงความจำเป็น โดยได้พิจารณาอย่างรอบด้าน และคลอบคลุมตัวแทนจากทุกกลุ่ม 

ทั้งนี้พล..สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ย้ำว่าแม้สถานการณ์โควิดในไทยจะดีขึ้น แต่สถานการณ์โลกยังน่าเป็นห่วงอยู่ ไทยเองแม้จะประสบความสำเร็จ แต่ยังต้องระมัดระวังในเรื่องการผ่อนคลายในแต่ละระยะ เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อระลอกโดยเหตุผลสำคัญของการต่อ ...ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน หลังครบกำหนด 31 พฤษภาคม เพราะจากนี้จะเป็นช่วงของเวลาการผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 3 และระยะที่ซึ่งเป็นกิจการ กิจกรรม ที่มีความเสี่ยงสูง 75-100 %  จึงจำเป็นที่จะต้องมีเครื่องมือหรือกลไก ที่จะนำมาใช้กำกับการผ่อนคลายให้มีประสิทธิภาพ

เลขาสมช. บอกด้วยว่า การพิจารณาผ่อนคลายมาตรการ ในระยะ 3 และ 4   จะหารือในสมช.อีกครั้ง โดยพิจารณาถึงผลกระทบชีวิตประจำวันของประชาชน เป็นตัวตั้ง รวมถึงการปรับเวลา มาตรการเคอร์ฟิว ซึ่งจะต้องสอดรับกัน  ว่าการผ่อนคลายระยะที่ 3 อาจพิจารณาให้ห้วงเวลาลดน้อยลงหรือเท่าเดิม ขึ้นอยู่กับเหตุผลความจำเป็น

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง